Bị rối loạn tiền đình gội đầu được không? Bác sĩ giải đáp

 
{[["☆","★"]]}

Câu hỏi:

Chào bác sĩ!

"Bố tôi bị rối loạn tiền đình hơn 1 năm nay. Nhiều người nói với bố tôi rằng bị bệnh này thì nên hạn chế gội đầu. Vậy bị rối loạn tiền đình gội đầu được không  thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!"

( Hà Lan - Hà Nội)

Trả lời:

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi cho chương trình. Chúng tôi xin trả lời anh như sau:

1. Bị rối loạn tiền đình gội đầu được không?

Rối loạn tiền đình là tình trạng bố của bạn bị tổn thương ở tai trong và não bộ gây đau đầu, chóng mặt, ù tai, mất ngủ...

Bị rối loạn tiền đình có gội đầu được không
Rối loạn tiền đình có thể gội đầu được

Chính vì vậy, gội đầu không ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh mà còn giúp họ cảm thấy thoải mái hơn. Bố của anh có thể tắm và gội đầu hàng ngày để có một cơ thể tràn đầy năng lượng.

2. Rối loạn tiền đình gội đầu nên tránh 9 điều này

Mặc dù bố của anh có thể gội đầu nhưng không nên chủ quan bởi thời điểm gội đầu cùng một số yếu tố khác có thể gây hại tới sức khỏe người bị rối loạn tiền đình. Dưới đây là 8 điều bạn cần cân nhắc trước khi gội đầu:

- Không gội đầu lúc mới ngủ dậy: Nếu bạn gội đầu vào lúc này máu lưu thông chậm, cơ thể chưa phục hồi, mạch máu não bị kích thích nên sẽ bị nhức đầu, chóng tai, ù tai...

- Không gội đầu khi quá no hoặc quá đói: Nếu gội đầu vào lúc này sẽ khiến bạn không chỉ bị buồn nôn, chóng mặt mà còn tăng nguy cơ đau dạ dày, gặp các vấn đề rối loạn tiêu hóa nếu duy trì thói quen này.

- Không gội đầu khi đang bị sốt cao: Trong lúc bị sốt cao, người mệt mỏi nếu gội đầu vào lúc đó không chỉ khiến sức đề kháng của bạn yếu đi mà còn khiến cơ thể lâu phục hồi.

- Không gội đầu sau khi ăn: Gội đầu ngay sau khi ăn rất nguy hiểm, nhất là với người bị tim mạch, sẽ có thể dẫn tới thiếu máu cục bộ tim.

- Không gội đầu sau khi uống rượu: Uống rượu bia xong, tốt nhất bạn nên đi ngủ chứ không nên gội đầu bởi nếu không, bạn sẽ gặp phải tình trạng buồn nôn, nôn, chóng mặt...

- Không gội đầu sau khi tập thể dục: Sau khi thể dục, chạy bộ, bơi lội bạn nên nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng mới nên tắm bởi lúc này, lỗ chân lông đang bị giãn nở, nếu gội đầu dễ dẫn tới mệt mỏi, đau đầu, cảm...

Rối loạn tiền đình gội đầu
Rối loạn tiền đình không nên gội đầu sau khi tập thể dục

- Không gội đầu vào tối muộn: Những người bị rối loạn tiền đình nhất quyết không nên gội đầu vào buổi tối vì sẽ gặp phải triệu chứng chóng mặt và đau nửa đầu, ù tai vào hôm sao.

- Không gội đầu bằng nước quá ấm hoặc quá lạnh: Việc này giúp đảm bảo khí huyết luôn lưu thông lên não tốt, sẽ không gặp phải các triệu chứng của bệnh này.

- Không nên cúi quá lâu: Khi gội đầu, người bị rối loạn tiền đình không nên cúi quá lâu. Tốt nhất là nên ra quán gội đầu, nằm để họ gội giúp.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Rối loạn tiền đình gội đầu được không” của anh Hải Minh. Chúc bố anh luôn khỏe mạnh!

Tổng đài tư vấn sản phẩm Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc: 1800 1125

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét