Khi bị rết cắn phải làm sao? Cách xử lý khi bị rết cắn

 
{[["☆","★"]]}
Rết là 1 loài côn trùng có nọc độc, hay sống ở những nơi ẩm thấp, các khe nhỏ, rãnh nước cạn, … Nếu bất cẩn để bị rết cắn có thể gây nhức đầu, sốt, buồn nôn, co giật và thậm chí là hôn mê, nguy hiểm đến tính mạng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những cách xử lý khi bị rết cắn kịp thời.

1. Bị rết cắn phải làm gì? Cách xử lý khi bị rết cắn

Không phải lúc nào rết cắn cũng nguy hiểm đến tính mạng. Có khi, rết cắn chỉ gây ra vết thương nhỏ, không có chất độc bơm vào cơ thể nên không gây hại nhiều. Với trường hợp này, chúng ta chỉ cần lấy một ít dầu gió bôi vào vết thương là được.

Khi bị rết cắn phải lấy dây buộc trên vết thương tránh độc chạy vào tim

Tuy nhiên, đối với 1 số trường hợp nặng, sau khi bị rết cắn, nạn nhân bị chóng mặt, ù tai, nôn mửa và co giật thậm chí là hôn mê.

Điều này chứng tỏ độc tính trong con rết đã ngấm sâu vào cơ thể và tình trạng rất nguy cấp. Ngay lập tức, phải lấy vải hoặc dây có thể buộc được để buộc vào phía trên vết cắn (thắt ga-rô) để ngăn chặn nọc độc rết truyền về tim.

Sau đó nhanh chóng đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

2. Mẹo chữa rết cắn bằng một số bài thuốc dân gian

Bài thuốc dân gian lưu truyền phổ biến nhất đó là bắt 1 con gà, dùng tay móc vào cổ họng lấy nước dãi của gà để đắp lên vết thương sẽ hóa giải được nọc độc. 

Hoặc đập chết con rết vừa cắn, lấy phần ruột của nó bôi vào vết thương, sẽ giảm đau nhức.

Đồng thời, khi bị rết cắn, chúng ta cũng có thể dùng 1 trong những thứ sau: tỏi, hạt mướp đắng, rau húng chanh, lá ớt, củ ấu, hạt hoa mào gà,… để giã nát rồi bôi vào vết thương, cũng rất mau lành.

Cách xử lý khi bị rết cắn ngay tại nhà
Nếu bị rết cắn nhẹ có thể lấy nước dãi gà xoa vào vết thương

Ngoài các bài thuốc trên, khi bị rết cắn, bạn có thể tham khảo ý kiến dược sĩ về việc dùng kem bôi Yoosun rau má hỗ trợ điều trị. Yoosun được chiết xuất 100% từ rau má và thảo dược thiên nhiên giúp làm dịu mát chỗ ngứa rát do nọc độc rết.

Để tránh bị rết cắn, chúng ta nên dọn hết các vật dụng đã mục nát, không dùng đến, tổng vệ sinh quanh nhà, lấp kín cống rãnh để tránh rết làm tổ.

Cha mẹ cần chú ý không để trẻ em chơi nơi ẩm thấp có nhiều đồ đạc, gạch ngói mục cũ để tránh bị rết cắn.

Bị rết cắn phải làm gì để nhanh khỏi


Để biết thêm thông tin về cách xử lý khi bị rết cắn cũng như cách dùng kem Yoosun rau má để xử lý vết thương, các bạn hãy gọi đến số hotline 1800 1125 để được tư vấn miễn phí ngay nhé.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét