Bạn nên xét nghiệm gì để biết thiếu máu não? Giải đáp

 
{[["☆","★"]]}

Câu hỏi:

Chào dược sĩ

Dạo gần đây tôi hay bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn kèm chứng tê bì chân tay, mất ngủ. Tôi đọc trên mạng những triệu chứng này của tôi rất giống với bệnh thiếu máu não, tuy nhiên tôi vẫn muốn biết chắc chắn có đúng không. Vậy cho tôi hỏi xét nghiệm gì để biết thiếu máu não. Tôi xin chân thành cảm ơn.

(Cô Hồng Ngọc 50 tuổi - Hà Nội)

Trả lời:

Chào cô Ngọc!

Cảm ơn cô đã quan tâm và gửi câu hỏi cho chuyên mục. Tôi xin giải đáp câu hỏi của cô như sau:

1. Xét nghiệm gì để biết thiếu máu não?

Trước hết, những biểu hiện của cô nêu trên câu hỏi đúng là những triệu chứng mà người bị bệnh thiếu máu não mắc phải. Tuy nhiên, để biết chính xác, việc đi khám, xét nghiệm là vô cùng cần thiết.

Xét nghiệm gì để biết thiếu máu não
Để biết thiếu máu não hay không bạn có thể phải đo điện não đồ

Khi tới bệnh viện, cô sẽ được bác sĩ chỉ định khám các bộ phận mà họ nghi vấn là nguyên nhân gây nên thiếu máu não cũng như kiểm tra xem có đúng là máu lên não chậm không. Dưới đây là những xét nghiệm thiếu máu não cô nên biết:

- Khám lâm sàng: bác sĩ thực hiện khám lâm sàng để chẩn đoán xem cô có bị bệnh lý về tim mạch, xương khớp ...hay không.

- Khám cận lâm sàng: Nếu cảm thấy nghi ngờ, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm cận lâm sàng như Siêu âm Doppler, chụp CT – Scan, chụp động mạch não, lưu huyết não đồ, chụp cộng hưởng từ (MRI), điện não đồ, xét nghiệm hóa sinh...

Tuy nhiên, không phải làm tất cả các loại xét nghiệm này mà tùy vào việc khám lâm sàng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương thức khám cận lâm sàng.

- Kết luận: cô mang kết quả tới bác sĩ, họ sẽ đọc kết quả cho cô sau khi xem xong những kết quả sau khi chụp chiếu, xét nghiệm...

2. Sau khi xét nghiệm để biết thiếu máu não nên làm gì?

Sau khi đã biết kết quả nếu bị thiếu máu não, cô nên uống thuốc theo đúng liều lượng bác sĩ kê. Tuy nhiên, để bệnh không trở lại quấy rầy, cô cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Ăn ngủ đúng giờ, nên ăn nhiều rau, trái cây và bớt dầu mỡ, đồ ngọt, nước uống có ga. Luyện tập thể dục thể thao phù hợp với độ tuổi, đi bộ, tập yoga, đạp xe...

Nếu nguyên nhân sâu xa gây thiếu máu não là bệnh thoái hóa đốt sống cổ hoặc bệnh xơ vữa động mạch...thì cô nên sử dụng thuốc tây điều trị vài tháng, sau đó nên chuyển sang dùng các loại thuốc thảo dược.

Nên làm gì sau khi xét nghiệm thiếu máu não
Đạp xe là cách chống thiếu máu não rất tốt

Nguyên nhân gây thiếu máu não chính là có một cục máu đông trong động mạch làm cản trở máu của cô bơm lên não. Cô có thể sử dụng sản phẩm Hoạt huyết bổ máu để đánh tan cục máu ứ, máu đông, khơi thông dòng chảy của máu lên não, lưu thông khí huyết, tăng cường máu lên não.

Trên đây là câu trả lời dành cho cô Ngọc ở Hà Nội về vấn đề xét nghiệm gì để biết thiếu máu não. Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoạt huyết bổ máu hoặc muốn tư vấn sức khỏe, mời các bạn độc giả gọi tới tổng đài 1800 1125 nhé.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét