Huyết áp thấp gây thiếu máu não: Nguyên nhân và cách điều trị

 
{[["☆","★"]]}

Huyết áp thấp là 1 căn bệnh nguy hiểm không kém gì huyết áp cao, gây ra nhiều chứng bệnh khác như mất ngủ, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, thậm chí gây thiếu máu não. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu nguyên nhân, biến chứng và cách ngăn chặn huyết áp thấp gây thiếu máu não.

I - Nguyên nhân bệnh huyết áp thấp gây thiếu máu não

Chúng ta đều biết, não bộ là cơ quan chỉ huy quan trọng nhất trong cơ thể người nên phải cần đến 15% lượng máu từ tim để có thể hoạt động nhanh nhạy, điều hành cơ thể trơn tru, chính xác được. Huyết áp thấp khiến cho tình trạng thiếu máu não trở nên trầm trọng hơn.

Huyết áp thấp gây thiếu máu não
Huyết áp thấp có thể gây thiếu máu não

Thiếu máu não là tình trạng máu lên não bị chậm trễ, thậm chí là ngưng trệ khiến cho não bị thiếu ô xi, gây ra các chứng choáng váng, khó thở, buồn nôn, choáng ngất,…

Không chỉ có vậy, huyết áp thấp gây thiếu máu não cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đột quỵ và bệnh tai biến mạch máu não, đặc biệt là ở người cao tuổi.

II - Biến chứng nguy hiểm của bệnh huyết áp thấp gây thiếu máu não

Nhiều thông tin cho rằng, bệnh huyết áp thấp hình thành là do cơ thể thiếu đường gluco, chỉ cần bổ sung thêm đường vào khẩu phần ăn là bệnh sẽ khỏi nhanh chóng. Vô hình chung, người bệnh lại rơi vào tình trạng thừa đường, gây ra căn bệnh cao huyết áp còn nguy hiểm hơn.

Do vậy, người ta thường quan tâm phòng tránh thiếu máu não tăng huyết áp, tuy nhiên, huyết áp thấp lại là căn bệnh tiềm tàng những nguy hiểm khó lường không kém gì huyết áp cao.

Thiếu máu não tụt huyết áp ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống con người bởi nó không diễn biến từ từ mà tấn công một cách đột ngột, gây biến chứng nguy hiểm như bị đột quỵ, tai biến mạch máu não.

III - Cách điều trị bệnh huyết áp thấp gây thiếu máu não

Khi có những dấu hiệu của bệnh, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để khám và xét nghiệm máu, nghe các tư vấn của bác sỹ để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm khó lường của bệnh.

Trên thực tế, có đến trên 80% người bệnh có dấu hiệu của bệnh tụt huyết áp nhưng vẫn chủ quan, coi thường độ nguy hiểm của căn bệnh này.

Bên cạnh đó, trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày người bệnh cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết bằng các thực phẩm giàu đạm, bổ máu, từ bỏ  những thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc, thức khuya, lười vận động,...

Cách điều trị huyết áp thấp thiếu máu não
Lười vận động càng làm tăng nguy cơ huyết áp thấp gây thiếu máu não

Đặc biệt, để phòng tránh bệnh thiếu máu não và cao huyết áp, bạn nên sử dụng sản phẩm Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc với các thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên để điều hòa khí huyết, giúp máu lưu thông lên não tốt hơn.

Để được hỗ trợ và tư vấn về căn bệnh huyết áp thấp gây thiếu máu não cũng như cách sử dụng sản phẩm hoạt huyết bổ máu Đại Bắc để có hiệu quả cao nhất, bạn hãy gọi tới tổng đài 1800 1125 nhé.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét