Thuốc trị thiếu máu não nên dùng Đông Y hay Tây Y? Giải đáp

 
{[["☆","★"]]}

Bài viết sau sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng từ các bác sĩ, chuyên gia để bạn hiểu rõ về bệnh thiếu máu não cũng như các loại thuốc trị thiếu máu não đang có trên thị trường.

1. Nguyên nhân và nguyên lý hỗ trợ điều trị thiếu máu não

Theo GS.TS Nguyễn Văn Thông, Chủ nhiệm bộ môn Thần kinh, Bệnh viện 108: "Có 2 nguyên nhân chính gây ra thiếu máu não: xơ vữa động mạch và thoái hóa đốt sống cổ. 2 hiện tượng trên sẽ khiến hẹp lòng mạch máu nuôi não và đè ép vào mạch máu nuôi não, do đó làm giảm lưu lượng máu nuôi dưỡng não, giảm khả năng cung cấp ôxy cho não."

Triệu chứng thiếu máu não thường gặp là: đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì nhức mỏi chân tay.

Cần phân biệt các dấu hiệu trên với chứng bồng bềnh, mất thăng bằng… của bệnh rối loạn tiền đình. Do đó, khi điều trị thiếu máu não, cần sự chẩn đoán của bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn thuốc trị thiếu máu não phù hợp.

Trong khi đó, Đông y cho rằng chứng suy giảm tuần hoàn não thuộc chứng huyễn vựng. Để trị chứng này cần dùng các loại thuốc trị thiếu máu não có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, bồi bổ khí huyết để tăng cường lượng máu lên não, trị tận gốc vấn đề.

2. Thuốc trị thiếu máu não: Tây y hay Đông y?

Th.s Hoàng Khánh Toàn, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện 108 cho rằng: "Rất khó để khẳng định hỗ trợ điều trị khỏi hẳn bệnh thiếu máu lên não bằng Đông y hay Tây y. Theo quan điểm của tôi là phải kết hợp cả Đông y và Tây y trong quá trình hỗ trợ điều trị để đem lại hiệu quả tốt nhất"

Thuốc điều trị thiếu máu não
Kết hợp Đông – Tây y khi hỗ trợ điều trị thiếu máu não.

Hiện nay, đã có nhiều loại thuốc trị thiếu máu não được bào chế theo nguyên tắc Đông – Tây y kết hợp. Một số loại thực phẩm chức năng cũng được sản xuất theo nguyên tắc này với thành phần thảo dược và hình thức viên nén tiện dụng.

Những thành phần như cao bạch quả, đương quy, ngưu tất, ích mẫu, sinh địa, xuyên khung, đan sâm…  sẽ giúp hoạt huyết, thông mạch, tăng lưu lượng máu não cung cấp oxy nuôi dưỡng tế bào não… Sử dụng hàng ngày sẽ làm giảm đau đầu, nhức mỏi,, giúp người dùng an thần ngủ ngon, tăng cường trí nhớ.

Nếu tình trạng bệnh ở giai đoạn cấp thì nên dùng thuốc Tây hỗ trợ điều trị. Mỗi loại thuốc trị thiếu máu não (tân dược) đều có cơ chế khác nhau, tuy nhiên dùng thuốc trị thiếu máu não nào cũng nên có sự tư vấn của bác sĩ, không nên dùng tràn lan; cũng không nên tùy tiện uống thuốc giảm đau vì chúng “trị ngọn, không trị được gốc”.

Thuốc trị thiếu máu lên não
Không nên tùy tiện sử dụng thuốc giảm đau để giảm triệu chứng thiếu máu não.

Các chuyên gia cũng khẳng định, không có “thánh dược” nào giải quyết được hoàn toàn chứng thiếu máu não nếu người bệnh không kết hợp toàn diện và kiên trì giữa ăn uống, ngủ, nghỉ với việc dùng thuốc trị thiếu máu não. Bên cạnh đó cần phải tùy thuộc vào bệnh lý, cơ thể người bệnh để có biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị phù hợp.

Tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa của từng người!

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét