Giới thiệu các cách trị rối loạn tiền đình an toàn, hiệu quả nhất

 
{[["☆","★"]]}

Rối loạn tiền đình gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực, từ việc xáo trộn sinh hoạt, công việc đến giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh chính vì thế họ luôn mong muốn sớm thoát khỏi bệnh. Vậy rối loạn tiền đình điều trị bằng cách nào hiệu quả?

I - Rối loạn tiền đình điều trị bằng cách nào?

Bạn lưu ý rằng bệnh có thể xuất hiện trong một vài ngày rồi hết nhưng triệu chứng có thể kéo dài và hay tái phát.

Rối loạn tiền đình điều trị bằng cách nào

Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, công việc làm còn làm giảm chất lượng cuộc sống do biểu hiện bệnh kéo theo chứng mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, run rẩy, tê bì tay chân, mắt mờ mà còn có thể gây ra biến chứng, thậm chí gây đột quỵ do máu lên não kém.

II - Nên uống thuốc gì tốt nhất?

Rất nhiều người thắc mắc là bị rối loạn tiền đình nên uống thuốc gì tốt? Tuy nhiên, trước hết người bệnh cần đi thăm khám để xác định nguyên nhân đã.

Tùy vào tình trạng bệnh ở mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bệnh nhân không nên tùy tiện mua thuốc uống không theo đơn kê của bác sỹ.

Có thể dùng kết hợp với các sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng cần theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Bị rối loạn tiền đình nên uống thuốc gì

Mặt khác, người bệnh cần nhớ những loại vitamin sau tốt cho người bị rối loạn tiền đình hoặc thiếu máu não:

  • Vitamin B6
  • Vitamin C
  • Vitamin D
  • Folate

III - Mách cách chữa bệnh không cần thuốc từ dân gian

1. Rối loạn tiền đình điều trị rất tốt bằng gừng

Gừng có thể giảm nhanh triệu chứng rối loạn tiền đình cực tốt

Gừng được chứng minh có tác dụng rất tốt cho người bị chóng mặt, hoa mắt,... Người bệnh có thể dùng gừng tươi, trà gừng, nước ép gừng,… để hạn chế tình trạng chóng mặt, hoa mắt do rối loạn tiền đình gây ra.

2. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ đem ngâm đến khi nở to ra rồi rửa sạch, thái chỉ. Cho thịt nạc thăn, táo tàu, gừng đã sơ chế vào nồi nấu cùng. Đổ nước xâm xấp mặt. Đun khoảng 20 – 25 phút rồi nêm gia vị vừa ăn.

Cách điều trị rối loạn tiền đình bằng mộc nhĩ

Chữa rối loạn tiền đình hiệu quả với món canh ngon từ mộc nhĩ giúp đả thông mạch, làm giảm triệu chứng bệnh.

3. Củ hành

Nếu như những cơn đau đầu do rối loạn tiền đình kéo đến thường xuyên và dai dẳng, bạn lo lắng rối loạn tiền đình làm sao hết

Vậy hãy lấy 2 lá bưởi và 2 củ hành rồi đem chúng giã nát sau đó đắp vào 2 bên thái dương, rồi dùng băng dán cố định lại.

Điều trị rối loạn tiền đình bằng hành tây

Cách này giúp tăng cường lưu thông khí huyết, máu lên não, giảm các triệu chứng đau đầu rõ rệt.

4. Óc heo

Ông cha ta có câu: "Ăn gì bổ nấy", và óc heo được nhiều người mách nhau trị rối loạn tiền đình rất tốt. Bạn chỉ cần mua óc lợn về rửa sạch và hầm thật kĩ để ăn mỗi ngày hoặc hấp óc lợn với gừng tươi, tỏi và hành sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2 món ăn từ óc heo bổ dưỡng cho người rối loạn tiền đình:

  • Óc lợn 1 bộ, dùng nước sôi để nguội rửa sạch huyết, đem hầm kỹ trong 30 phút rồi ăn trong ngày, một liệu trình kéo dài 7 ngày. Hoặc: Óc lợn 100g, hành 20g, gừng tươi 10g, rượu vang 10g, dầu vừng 10g, tỏi 20g, xì dầu vừa đủ
  • Óc lợn rửa sạch và loại bỏ gân máu. Đặt óc lợn lên một đĩa cùng gừng và hành, vẩy rượu vang lên trên rồi đem hấp cách thủy chừng 30 phút, sau đó chế thêm dầu vừng, tỏi, xì dầu, trộn đều ăn trong ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến theo những cách dưới đây.

  • Óc lợn, trứng gà

Óc lợn 1 bộ, trứng gà 1 – 2 quả. Óc lợn rửa sạch huyết, loại bỏ gân máu, đánh đều với trứng gà rồi tráng chín ăn trong ngày.

Hoặc: Óc lợn 1 bộ, nhục dung 12g, thỏ ty tử 12g, thục địa 12g, kỷ tử 15g. Các vị thuốc sắc kỹ, bỏ bã, lấy nước rồi cho óc lợn vào đun chín, chế thêm gia vị, ăn trong ngày.

  • Óc lợn, thiên ma, kỷ tử

Óc lợn 1 bộ, thiên ma 10g (thái lát), kỷ tử 15g, óc lợn rửa sạch huyết, loại bỏ gân máu, hấp cách thủy cùng thiên ma và kỷ tử, chế thêm gia vị ăn trong ngày.

Hoặc óc lợn 1 bộ, thiên ma 10g, gạo tẻ 250g, đem gạo và thiên ma nấu thành cháo rồi cho óc lợn vào đun chín, chế thêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

  • Óc lợn, mộc nhĩ đen

Óc lợn 1 bộ, mộc nhĩ đen 15g, não lợn rửa sạch huyết, loại bỏ gân máu. Mộc nhĩ ngâm nước lạnh 15 phút rồi rửa sạch, cho vào chảo xào trong 30 phút với 1 thìa dầu thực vật.

Cho thêm 1 thìa rượu vang, muối, gia vị vừa đủ và một chút nước đun sôi. Sau đó cho óc lợn vào, chế thêm 1 bát nước nhỏ rồi đun nhỏ lửa trong 40 phút nữa. Khi ăn, có thể cho thêm hạt tiêu và các gia vị khác.

  • Óc lợn, đông trùng hạ thảo

Óc lợn 1 bộ, rửa sạch huyết, loại bỏ gân máu, đông trùng hạ thảo 10g rửa sạch, để ráo nước. Hai thứ đặt lên đĩa, cho thêm một thìa rượu vang, 2 thìa nước lạnh và một chút muối ăn rồi hấp cách thủy, ăn trong ngày.

Hoặc: Óc lợn 1 bộ, tiểu mạch 30g, đại táo 1 quả. Cho tiểu mạch vào 2 bát nước to, sắc kỹ tiểu mạch bằng lửa nhỏ trong nửa giờ rồi bỏ bã, lấy nước.

Cho đại táo và óc lợn (đã ngâm kỹ bằng nước ấm) vào cùng với 2 thìa đường trắng, nửa thìa rượu vang, hầm kỹ trong 30 – 60 phút là được. Chia ăn 2 lần trong ngày.

  • Óc lợn, hoài sơn, kỳ tử

Óc lợn 1 bộ rửa sạch huyết, loại bỏ gân máu, hoài sơn 15, kỷ tử 15g. Tất cả đem hấp cách thủy rồi chế thêm gia vị ăn trong ngày.

IV - Điều trị rối loạn tiền đình theo đông Y

Có rất nhiều bài thuốc đông y chữa bệnh rối loạn tiền đình, như:

1. Bài thuốc thứ nhất

Lá ngải cứu tươi cho vào chảo sao cùng muối hạt. Sau đó để còn ấm rồi đổ ra khăn. Quấn tròn khăn lại, nằm ngửa quấn khăn đó quanh cổ và huyệt Đại Trùy. Hết nóng thì lại cho vào chảo sao lại, rồi ấm ấm thì lại quấn vào cổ. Lặp lại khoảng 3 lần.

Bài thuốc đông y chữa rối loạn tiền đình này cần thực hiện liên tục trong 5-7 ngày sẽ có kết quả tốt.

2. Bài thuốc thứ hai

Rau má 12gr, hương phụ 8gr (sao), thảo quyết minh 12gr (sao thơm), vỏ bưởi 8gr (phơi khô, sao), rễ nhàu 12gr.

Tất cả các nguyên liệu này đem sắc 3 chén còn lại gần 1 chén chia làm 2 lần uống trong 1 ngày. Uống lúc thuốc còn nóng. Trong đó, rau má, thảo quyết minh để bổ âm dưỡng huyết. Vỏ bưởi, hương phụ để sơ can, khai uất, kiện tỳ.

Rễ nhàu có thể thông kinh hoạt lạc và điều hòa thần kinh giao cảm nên rát hiệu quả trong những chứng nhức đầu.

Áp dụng biện pháp điều trị rối loạn tiền đình bằng Đông y, bệnh nhân cần đến gặp bác sỹ y học cổ truyền hoặc thầy thuốc để dùng thuốc theo đơn kê dựa vào tình trạng bệnh của mình để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

V - Cải thiện rối loạn tiền đình bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt

Người bị rối loạn tiền đình cần phải có chế độ dinh dưỡng thích hợp để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Trong đó, cần chú ý:

- Ăn nhiều rau củ quả để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt, các loại rau họ cải có nhiều vitamin B1, B6, B12, rất tốt trong việc ổn định hệ thống tiền đình.

- Uống nhiều nước mỗi ngày để tăng cường lưu thông máu lên não (ưu tiên nước ấm).

- Ăn nhạt hơn so với khẩu vị của người bình thường.

- Không ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán.

Bên cạnh chế độ ăn có lợi cho sức khỏe, người bệnh cần hạn chế những thức uống như rượu, bia, cafe, thực phẩm có lượng đường, muối cao... khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý rất tốt cho người bệnh

- Không nên đứng lên ngồi xuống liên tục hoặc đột ngột

- Hạn chế lái xe, trèo cao…

- Hạn chế đọc sách, sử dụng điện thoại hay làm việc trên máy tính khi đang di chuyển bằng xe ôtô, xe buýt hoặc tàu lửa

- Tránh nghe nhạc với âm thanh lớn, tránh nơi có nhiều tiếng ồn.

- Rối loạn tiền đình nên tập thể dục, tăng cường vận động thể dục thể thao nhằm tăng cường lưu thông tuần hoàn não.

- Tìm cách hạn chế stress, căng thẳng.

- Ngâm chân bằng nước ấm.

Cách này rất đơn giản mà có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngăn ngừa chứng chóng mặt rất hiệu quả, tốt nhất là áp dụng mỗi ngày trước khi đi ngủ.

- Day ấn huyệt

Bạn dùng tay ấn vào các huyệt ấn đường (giữa 2 lông mày), huyệt hợp cốc, nội quan,  tam âm giao… mỗi lần từ 5 – 10 phút.

Cách này có tác dụng kiện tỳ, định thần để giảm triệu chứng bị hoa mắt chóng mặt, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sỹ y học cổ truyền khi áp dụng bấm huyệt chữa rối loạn tiền đình.

- Tập đầu và cổ

Người bệnh thực hiện động tác ngửa đầu ra sau, cúi về đằng trước, nghiêng sang trái, phải và quay đầu hình chữ O bên trái, bên phải 10 – 15 lần nhẹ nhàng. Đây là bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình khá hiệu quả.

- Bài tập xoa mắt, mặt và tay

Cách chữa rối loạn tiền đình bằng xoa bóp được thực hiện bằng việc dùng 2 bàn tay xiết mạnh vào nhau cho nóng rồi xoa đều lên 2 hốc mắt, mặt và tai để tác động lên các nút thần kinh mắt, mặt, tai.

- Xoa trán

Người bị rối loạn tiền đình thường bị chóng mặt, buồn nôn, đau đầu. Bởi vậy, bạn có thể giúp họ xoa trán hoặc người bệnh cũng có thể tự xoa cho chính mình. Cách này giúp định thần, điều hòa khí huyết, thanh can giáng hỏa.

Phương pháp: Lấy ba ngón tay ở giữa (trừ ngón cái và ngón út) chụm lại rồi xoa từ phải qua trái khoảng 30 lần. Sau đó, dùng ngón chỏ của cả hai bàn tay miết dọc đầu lông mày đến hết thái dương khoảng 20 lần.

- Xoa sau gáy

Người bị rối loạn tiền đình có thể bị rối loạn thăng bằng, chính vì vậy, cách này giúp tăng cường máu lên não nhanh và thư giãn các cơ. Người bị bệnh có thể tự làm hoặc người khác giúp đều được.

Phương pháp: Hai bàn tay hơi khum lại rồi thay nhau xoa dọc lên xuống ở sau gáy, tần suất khoảng 30 lần, tốc độ có thể nhanh một chút để gáy nóng lên giúp máu lên não tốt hơn.

- Xoa mắt

Một trong những cách xoa bóp chữa rối loạn tiền đình thường dùng giúp giảm nhanh triệu chứng rung giật nhãn cầu chính là cách xoa mắt.

Cách này không chỉ giúp mắt ổn định, tinh hơn mà còn giúp khai thông khí huyết, tăng cường máu lên não, định thần.

Phương pháp: Sử dụng hai ngón trỏ và ngón giữa xoa vòng quanh mắt theo chiều kim đồng hồ, xoa khoảng 30 vòng.

- Xoa đỉnh đầu

Nếu có hiện tượng hoa mắt, ù tai, đau đầu, trống ngực đánh, mất ngủ bạn có thể sử dụng cách xoa đỉnh đầu sẽ giúp ngủ ngon hơn và giảm ngay các triệu chứng trên.

Phương pháp: Lấy ba ngón tay giữa (trừ ngón cái và ngón út) chụm lại sao cho ngón giữa để lên đỉnh đầu, ngón chỏ và ngón áp út đặt vào huyệt tứ thần thông, xoa day ấn theo hình dấu cộng, lấy huyệt bách hội làm trụ chính giữa. Day khoảng 10 phút.

- Xoa tai

Khi bị ù tai, đau đầu, chóng mặt, tai điếc, bạn nên sử dụng cách matxa tri roi loan tien dinh với phương pháp xoa tai.

Phương pháp: Lấy hai ngón tay chỏ và giữa kẹp vào tai, xoa miết lên xuống ở huyệt trước và sau tai 30 lần. Sau đó, lấy ngón cái, ngón chỏ và ngón giữa xoa xung quanh vành tai 30 lần. Cuối cùng, lấy cả 2 bàn tay úp vào tai ấn 10 lần nghe như đánh trống trong tai.

- Tập Yoga

Các bài tập yoga cho người rối loạn tiền đình giúp cơ thể dẻo dai và lưu thông máu cực tốt. Tuy nhiên, nên nhớ các động tác Yoga cho người rối loạn tiền đình cần có sự tác động chủ yếu ở phần đầu, cổ, khớp vai, cơ mặt. Sau đó là những bộ phận khác bên trong cơ thể.

Dưới đây là một số bài tập Yoga cơ bản để điều trị rối loạn tiền đình.

Bước 1: Ngồi tư thế bán hoa sen, lưng thẳng, hai tay để lên hai đầu gối và thả lỏng cơ thể lẫn tâm trí. Loại bỏ mọi ý nghĩ.

Bước 2: Hít vào bụng phình lên, thở ra bụng xẹp lại. Lặp đi lặp lại 10 lần. Tác dụng giúp cho luồng khí tươi mới bên ngoài tràn vào cơ thể, mọi tế bào để giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Bước 3: Hít vào bụng phình lên, hai tay chắp trước ngực, đan hai tay vào nhau đưa lên trên cao, duỗi thẳng căng hết cỡ ra sau, thở ra từ từ đưa tay xuống chắp tay vào nhau và lặp lại như từ đầu. Làm động tác này 5 lần.

Bước 4: Động tác xoay đầu cổ tăng đẩy máu nuôi não bộ và trẻ hóa khuôn mặt. Hít vào nâng cao cằm lên, thở ra gập cằm xuống.

Lặp lại 5 lần. Sau đó, hít vào xoay đầu về bên phải quay 1 vòng sang trái, thở ra, lặp lại 3 lần và xoay ngược lại, cũng lặp lại 3 lần. Cuối cùng cúi gập đầu xuống điều hòa hơi thở trong 3 giây. Hít một hơi phình bụng lên và ngẩng đầu lên 3 giây, hít thở đều.

Bước 5: Hít vào, dang 2 tay ngang vai. Thở ra, nghiêng qua bên phải, nâng tay trái sang kéo dãn toàn bộ vùng eo hai bên. Thở ra, quay gập nhẹ người xuống. Lặp lại với bên trái. Làm động tác này mỗi bên 3 lần.

Trên đây là một vài động tác Yoga cho người rối loạn tiền đình. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp uống thêm hoạt huyết bổ máu Đại Bắc mỗi ngày sẽ cho kết quả tốt nhất.

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc được nhiều bệnh nhân bị rối loạn tiền đình sử dụng và phản hồi tốt về hiệu quả cải thiện được các triệu chứng hoa mắt, chóng mắt, đau đầu, mất ngủ,.. do rối loạn tiền đình gây ra.

Chữa rối loạn tiền đình bằng Hoạt huyết bổ máu đại bắc

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Như vậy, rối loạn tiền đình điều trị bằng dân gian, đông y, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn,...là những biện pháp mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Liên hệ tổng đài chăm sóc sức khỏe 18001125(miễn cước) để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng hoạt huyết bổ máu Đại Bắc hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiền đình.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét