Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá ngay tại nhà hiệu quả nhất

 
{[["☆","★"]]}
Muốn có được làn da trắng mịn không tì vết, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua bí quyết trị mụn trứng cá tận gốc chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé. Chỉ cần áp dụng thường xuyên và đều đặn, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với kết quả nhận được.

I - “Vạch trần” các nguyên nhân gây mụn trứng cá

Theo các chuyên gia da liễu, để trị mụn trứng cá nhanh chóng và hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là nguyên nhân gây ra mụn. Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn khác nhau từ các yếu tố sinh lý và điều kiện môi trường.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá là gì
Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn khác nhau từ các yếu tố sinh lý và điều kiện môi trường.

Mụn trứng cá là một bệnh lý liên quan đến tuyến dầu (hay còn gọi là bã nhờn) trên da. Việc không thể đào thải bã nhờn ra bên ngoài kịp thời sẽ khiến các lỗ chân lông bị bịt kín, kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ gây ra mụn trứng cá trên da.

Bên cạnh đó, sự thay đổi nội tiết tố khi bước vào độ tuổi dậy thì, trong thời kỳ “đèn đỏ” hay khi mang thai; ăn đồ cay nóng, uống đồ uống chứa chất kích thích; dị ứng mỹ phẩm; trang điểm quá nhiều; thường xuyên tiếp xúc với khói bụi và môi trường ô nhiễm; vệ sinh da không đúng cách… cũng là các nguyên chính khiến mụn trứng cá xuất hiện và làn da trở nên xấu đi.

II - Bật mí bí quyết trị mụn trứng cá tận gốc

Trị mụn trứng cá tận gốc không hề khó như bạn vẫn nghĩ, chỉ cần bạn lựa chọn đúng phương pháp và kiên trì sử dụng trong thời gian nhất định.

Nếu muốn sở hữu làn da sạch mụn và sáng mịn mà không cần phải tiêu tốn tiền cho các loại mỹ phẩm đắt tiền, các dịch vụ trị mụn bằng công nghệ cao, bạn hãy tham khảo ngay những bí quyết trị mụn tận gốc dưới đây.

1. “Diệt” mụn trứng cá tận gốc bằng cách chăm sóc da đúng cách

Việc chăm sóc da đúng cách không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn giúp bạn sở hữu làn da đẹp như mong muốn. Do đó, bạn cần quan tâm chú trọng tới việc chăm sóc da thông qua các bước sau:

- Rửa mặt sạch mỗi ngày: Rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày (sáng và tối) giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng và nhờ vậy việc điều trị mụn trứng cá tận gốc sẽ dễ dàng hơn.

Cách loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả nhất
Rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày (sáng và tối) giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, bụi bẩn

- Tẩy trang sạch sẽ: Để loại bỏ mụn trứng cá, việc quan trọng bạn không nên bỏ qua đó chính là tẩy trang sạch sẽ sau mỗi lần trang điểm, thậm chí bạn nên tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ ngay cả khi chỉ sử dụng kem chống nắng.

- Tẩy da chết:  Việc tẩy da chết đều đặn 1 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết trên da, bụi bẩn, dầu nhờn và cả vi khuẩn trú ngụ trên da. Khi làn da được thông thoáng và sạch sẽ, quá trình điều trị mụn sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- Massage da: Massage da mặt là phương pháp giúp cải thiện tình trạng mụn khá hiệu quả. Không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức, bạn chỉ cần bỏ qua 15 phút mỗi ngày và thực hiện các thao tác massage da nhẹ nhàng với tinh dầu dừa hoặc dầu oliu. Cách này có tác dụng làm thư giãn da, loại bỏ vi khuẩn và cung cấp các dưỡng chất chăm sóc làm đẹp da.

- Không nên nặn mụn: Rất nhiều người có suy nghĩ rằng, muốn trị mụn trứng cá tận gốc, cách tốt nhất là nên nặn mụn để loại bỏ cồi nhân mụn.

Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho rằng, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai làm vì nếu không nặn mụn đúng cách sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nặng và nghiêm trọng hơn. Do vậy, bạn tuyệt đối không nên sử dụng tay hoặc các vật cứng để nặn mụn nhé!

Cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất
Bạn tuyệt đối không nên sử dụng tay hoặc các vật cứng để nặn mụn nhé!

2. “Diệt” mụn trứng cá tận gốc từ thiên nhiên

Từ lâu, các phương pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên đã được nhiều người tin dùng bởi vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn. 

Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn công thức trị mụn trứng cá nào, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây của chúng tôi:

- Mặt nạ lá bạc hà: Lá bạc hà được mệnh danh là “thần dược” giàu axit salicylic, có tác dụng trị mụn hiệu quả và nhanh chóng.

Rửa sạch 1 nắm lá bạc hà rồi đem xay nhuyễn. Thêm 10ml nước hoa hồng vào lá bạc hà xay nhuyễn rỗi trộn đều để thu được hỗn hợp đồng nhất.

Vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Nên áp dụng cách trị mụn trứng cá tận gốc từ lá bạc hà 2-3 lần mỗi tuần.

- Mặt nạ cà phê: Trong bã cà phê có chứa vitamin, niaci – loại “kháng sinh từ thiên nhiên” tuyệt vời để loại bỏ mụn trứng cá và làm trắng sáng da.

Trộn 3 thìa bã cà phê với 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước cốt chanh để thu được hỗn hợp đồng nhất. 

Bôi hỗn hợp đều lên vùng da bị mụn và nằm nghỉ ngơi 20 phút.
Cuối cùng rửa sạch lại với nước mát. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn và trắng sáng không tì vết.

- Mặt nạ chuối và sữa chua: Hàm lượng vitamin phong phú được tìm thấy trong chuối giúp loại bỏ tế bào chết, làm mờ thâm nám và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá tận gốc.

Trong khi đó, sữa chua có khả năng loại bỏ bã nhờn, tiêu diệt vi khuẩn giúp trị mụn và chăm sóc da rất tốt. Cách thực hiện rất đơn giản, nghiền nát 1 quả chuối chín, thêm 2 thìa cà phê sữa chua không đường vào trộn đều để thu được hỗn hợp sền sệt.

Đắp lên mặt và để yên 20 phút cho các dưỡng chất trong mặt nạ thấm sâu vào trong da. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước mát và áp dụng đều đặn 2- 3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Cách trị mụn bằng chuối và sữa chua hiệu quả nhất
Mặt nạ chuối và sữa chua

( >> Xem thêm các cách trị mụn tại nhà: https://yoosun.vn/tri-mun-tai-nha.html)

3. “Diệt” mụn trứng cá tận gốc bằng cách ăn uống

Chế độ dinh dưỡng và ăn uống hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến việc mụn trứng cá thuyên giảm hay trở nên nặng hơn. Do vậy, muốn trị mụn trứng cá tận gốc, bạn cần thiết lập chế độ ăn uống khoa học và đảm bảo dinh dưỡng.

Những thực phẩm không nên ăn khi mụn trứng cá:

  • Thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn như mì gói, thịt hộp,cá hộp..
  • Thực phẩm cay nóng.
  • Các thực phẩm chứa tinh bột như bánh mỳ, bột mỳ, mì ống..
  • Thực phẩm chứa chất ngọt: Sữa, đường, chocolate, bánh kẹo, nước có ga, hay các loại đồ ăn và thức uống chứa nhiều đường.
  • Thực phẩm chứa nhiều chất béo, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.
Những thực phẩm nên ăn khi bị mụn trứng cá:
  • Nhóm thực phẩm giàu axít béo omega-3 như cá thu, các trích, cá mòi, hàu, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, quả bơ, thịt động vật ăn cỏ…
  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả nam việt quất, dâu tằm, nho đen, trà xanh, bông cải xanh, ngò…
  • Thực phẩm có chỉ số Glycemic (GI) thấp: yến mạch, lúa mì, khoai lang, gạo lứt,  nho khô, đậu phộng, cà rốt, bông cải xanh, cà tím, cà chua, dưa, cam…
  • Thực phẩm có chứa vitamin A, D và E bao gồm cà rốt, cá ngừ, lòng đỏ trứng, cá hồi, rau bina…
  • Thực phẩm chứa kẽm gồm thịt gà, rau bina, sữa chua, nấm, hạt điều, đậu xanh, hạt bí ngô, bột ca cao…
Bị mụn trứng cá nên ăn gì là tốt nhất
Nên ăn các thực phẩm giàu axít béo omega-3 khi bị mụn trứng cá

III - Các giải pháp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Để ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

- Không được dùng tay hoặc vật cứng để nặn mụn.

- Tránh tiếp xúc bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm.

- Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày.

- Ngủ ít nhất 7-8 tiếng/ngày.

- Hạn chế tối đa thức khuya, ngủ muộn.

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và đủ chất dinh dưỡng.

- Giảm stress và căng thẳng.

- Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày.

- Vệ sinh chăn ga gối thường xuyên.

Trong trường hợp đã áp dụng cách trị mụn ở trên nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn có thể tham khảo và sử dụng kem rau má Yoosun. 

Kem rau má Yoosun được chiết suất từ dịch chiết rau má, bổ sung vitamin E cùng 2 hoạt chất hoạt chất Chlorhexindine, D-panthenol có tác dụng giảm sưng, viêm ngăn ngừa các loại vi khuẩn tấn công da. Đồng thời, kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, giảm thâm mụn, ngăn ngừa sự lão hoá.

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá tại nhà
Kem rau má Yoosun trị mụn trứng cá nhanh chóng và hiệu quả

Cách sử dụng rất đơn giản: Bạn chỉ cần vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa kem rau má Yoosun lên các nốt mụn trứng cá. Mỗi ngày bôi 2-3 lần, sau khoảng 1 tháng, làn da sẽ sạch mụn và sáng mịn bất ngờ. Sản phẩm hiện đang được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng kem Yoosun rau má, bạn hãy gọi đến số Tổng đài chăm sóc khách hàng (miễn phí cước) 1800 1125 để được bác sĩ tư vấn chi tiết.


Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét