8 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên cực hiệu quả, cực đơn giản

 
{[["☆","★"]]}

I - Mụn trứng cá thi nhau mọc: Nguyên nhân do đâu?

Các chuyên gia da liễu cho biết, mụn trứng cá có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Nhưng cằm, quanh miệng, trán, cổ và lưng là những vùng da dễ bị mụn tấn công nhất. 

Sở dĩ như vậy là do tuyến bã nhờn tại các khu vực này hoạt động mạnh kết hợp với tác động của các tác nhân bên ngoài như khí hậu, môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, mỹ phẩm…

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá gồm có nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài.

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá gồm có nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài. 

Cụ thể, nguyên nhân gây mụn bên trong gồm có: sự thay đổi của hormone trong cơ thể; do căng thẳng thần kinh; do chế độ ăn uống không hợp lý; do di truyền; do chế độ nghỉ ngơi không khoa học; do cơ thể bị tích tụ độc tố.

Các nguyên nhân bên ngoài gồm có: do vi khuẩn; ánh nắng mặt trời; môi trường ô nhiễm, khí hậu; do sử dụng các loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng và không phù hợp.

II - Mách bạn 8 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hiệu quả nhất

Thay vì sử dụng kem trị mụn, rất nhiều người hiện nay đã quay sang lựa chọn cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên vì vừa hiệu quả vừa an toàn, không gây hại tới làn da:

1. Trị mụn trứng cá bằng lá trầu không

Lá trầu không có tính sát khuẩn và chống viêm rất tốt nên từ lâu đã được sử dụng để trị mụn trứng cá.

- Nguyên liệu: 3-5 lá trầu không.

- Cách thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, vớt ra cho ráo nước rồi vò nát. Cho lá trầu đã vò nát vào 1 cốc nước nóng và để khoảng 30 phút. Sử dụng nước lá trầu này để rửa mặt, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Mỗi ngày rửa mặt bằng lá trầu 2 lần sẽ có tác dụng tiêu diệt và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

2. Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh chất sodium cùng với hoạt chất flour canxi có trong kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng như các vi khuẩn gây mụn, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm da rất tốt.

- Nguyên liệu: 1 chút kem đánh răng.

- Cách thực hiện: Vệ sinh vùng da bị mụn trứng cá rồi thoa kem đánh răng lên. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Tinh chất sodium cùng với hoạt chất flour canxi có trong kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng như các vi khuẩn gây mụn

( >> Xem thêm các cách trị mụn bằng kem đánh răng: https://yoosun.vn/cach-tri-mun-trung-ca-bang-kem-danh-rang.html)

3. Trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Vỏ chuối có tính sát khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm dịu các đốm mụn trứng cá đang bị sưng và ngăn ngừa để lại vết thâm. 

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên này được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả nhất định.

- Nguyên liệu: 1 vỏ chuối.

- Cách thực hiện: Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi lấy vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng lên da mặt, nhất là ở những khu vực bị mụn trứng cá. Để thêm khoảng 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

4. Trị mụn trứng cá bằng dưa chuột

Vitamin C và E được tìm thấy trong dưa chuột có tác dụng trị mụn trứng cá đồng thời làm trắng da rất hữu hiệu.

- Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột.

- Cách thực hiện: Dưa chuột đem rửa sạch, ngâm trong nước muối 15 phút rồi vớt ra cho ráo nước. Thái dưa chuột thành từng lát mỏng rồi đắp lên da mặt. Nằm thư giãn 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Cách trị mụn bằng dưa chuột hiệu quả

5. Trị mụn trứng cá bằng lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà rất giàu các vitamin B, protein và thành phần chống oxy hóa nên có công dụng trị mụn, dưỡng da rất tốt.

- Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa cà phê mật ong.

- Cách thực hiện: Đánh tan lòng trắng trứng gà, thêm 1 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều để thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và để yên 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.
( >> Xem thêm các cách đắp mặt nạ trứng gà TẠI ĐÂY)

6. Cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu trà

Tinh dầu trà có khả năng làm giảm lượng dầu nhờn trên da và loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả. 

Bên cạnh đó, tinh dầu trà còn có tác dụng kháng khuẩn và ngừa mụn trứng cá rất tốt.

- Nguyên liệu: 3-4 giọt tinh dầu trà.

- Cách thực hiện: Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu trà vào trong chậu nước. Dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da bị mụn. Nằm nghỉ ngơi 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Trị mụn bằng tinh dầu trà ngay tại nhà

7. Trị mụn trứng cá bằng dâu tây

Dâu tây là một trong những cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hữu hiệu nhất. Sở dĩ như vậy là vì dâu tây có thể loại bỏ bụi bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông và vi khuẩn gây mụn trên da.

-  Nguyên liệu: 3 quả dâu tây.

- Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn 3 quả tây tây rồi đắp đều lên những vùng da bị mụn trứng cá. Massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi để thêm 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

8. Trị mụn trứng cá giấm táo

Giấm táo có khả năng loại bỏ dầu thừa trên da và làm se khít lỗ chân lông. Thêm vào đó, đặc tính khử trùng và kháng khuẩn của giấm táo giúp chống lại đám mụn trứng cá “đáng ghét” rất hữu hiệu.

- Nguyên liệu: 1 thìa canh giấm táo.

- Cách thực hiện: Hòa 1 canh giấm táo vào 1 cốc nước. Nhúng khăn mềm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên khắp mặt. Sau 10 phút bạn rửa sạch mặt với nước mát.

Cách trị mụn bằng giấm táo hiệu quả nhất

III - Ưu – nhược điểm của cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên

Ưu điểm:

- Đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe.

- Nguyên liệu dễ tìm dễ kiếm.

- Đơn giản, tiết kiệm chi phí.

- Mang lại hiệu quả trị mụn nhất định.

- Chăm sóc và nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Nhược điểm:

- Phải kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần và trong thời gian dài mới cho hiệu quả.

- Chỉ có hiệu quả với tình trạng mụn nhẹ, không có tác dụng với trường hợp mụn trứng cá nặng, có dấu hiệu viêm nhiễm và lâu năm.

- Nếu pha chế không đúng tỉ lệ có thể gây kích ứng và dị ứng da.

- Chỉ có tác dụng trị mụn từ bên ngoài.

Phải kiên trì thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên 2-3 lần/tuần và trong thời gian dài mới cho hiệu quả.

IV - Phòng ngừa mụn trứng cá bằng cách nào?

Nếu không muốn bị mụn trứng cá tấn công, bạn hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn dưới đây:

- Vệ sinh da mặt sạch sẽ hàng ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có tính kháng khuẩn cáo để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây bít tắc lỗ chân lông.

Lưu ý khi trị mụn trứng cá tại nhà

- Tẩy trang sau khi trang điểm; tẩy da chết đều đặn 1 lần/tuần.

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh; tránh ăn quá nhiều các thực phẩm giàu chất béo, cay nóng, đồ ngọt, đồ uống chứa cồn, chất kích thích; nên uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh; tránh thức khuya ngủ muộn; nên ngủ trước 23h và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày; giữ tinh thần luôn vui tươi thoải mái…

- Sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

- Không sờ tay lên mặt, dùng tay hoặc các vật dụng cứng cạy nặn mụn.

- Bảo vệ da khỏi khói bụi, môi trường ô nhiễm và ánh nắng mặt trời.

Ngoài 8 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên ở trên, nếu không may mắn bị mụn trứng cá tấn công, bạn có thể tham khảo và sử dụng kem rau má Yoosun.

Kem Yoosun rau má gồm các thành phần chính như tinh chất rau má, vitamin E, hoạt chất Chlorhexindine, D-panthenol sẽ giúp giảm sưng, viêm ngăn ngừa các loại vi khuẩn tấn công da. Đồng thời, kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, giảm thâm mụn, ngăn ngừa sự lão hoá.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch vùng da bị mụn, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn bông mềm rồi thoa một lớp kem rau má Yoosun mỏng lên các đốm mụn. 

Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên bôi đều đặn 2-3 lần mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy các nốt mụn trứng cá thuyên giảm rõ rệt.

Để biết thêm thông tin cách sử dụng kem Yoosun rau má, bạn hãy gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng (miễn phí cước) 1800 1125 để được bác sĩ tư vấn chi tiết.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét