Thiếu máu não ở người già: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất.

 
{[["☆","★"]]}

Thiếu máu não là căn bệnh đang phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở người già. Bệnh này rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị sẽ để lại những biến chứng nặng nề. Sau đây là nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh thiếu máu não ở người già.

1. Nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não ở người già

Có hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thiếu máu não ở người già, một là do chứng xơ vữa thành mạch máu, hai là thoái hóa đốt sống cổ làm hẹp lòng mạch, giảm lượng máu lên não.

Nguyên nhân thiêu máu não ở người già
Nguyên nhân gây thiếu máu não ở người già có thể do xơ vữa động mạch

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như thói quen lười vận động, ăn uống thiếu lành mạnh, uống rượu bia, hút thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Lứa tuổi và giới tính cũng là một nguyên nhân gây thiếu máu não, người cao tuổi, đặc biệt là người lao động trí óc với cường độ cao dễ mắc bệnh hơn cả.

2. Triệu chứng thiếu máu não ở người già

Thiếu máu lên não ở người già là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi, do máu không lưu thông gây rối loạn chức năng não, khiến não bị thiếu ôxi, gây ra những triệu chứng như:

- Đau đầu vận mạch kéo dài: Đây là triệu chứng xuất hiện sớm nhất phổ biến nhất, chiếm tỷ lệ khoảng 90% ở người cao tuổi bị thiếu máu não. Cơn đau xuất hiện ở đỉnh vùng đầu, sau đó lan tỏa khắp đầu, khiến cho người bệnh có cảm giác nặng nề khó chịu.

- Hoa mắt, chóng mặt, ù tai, choáng váng nhất là lúc đang đứng, đi, hoặc ngồi dậy đột ngột.

- Mất ngủ, ngủ không sâu giấc: Tình trạng mất ngủ kéo dài làm cho người luôn cảm thấy mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, kém tập trung, dễ cáu gắt, bị kích động.

3. Cách điều trị thiếu máu não ở người già

Khi gặp các dấu hiệu trên, người bệnh cần đi khám để nắm rõ tình trạng bệnh thiếu máu não ở người già.

Bên cạnh đó, khi bị bệnh thiếu máu não ở người già, cần có chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh, hoa quả tươi sẽ giúp cơ thể điều hòa huyết áp, máu lưu thông tốt hơn.

Nên dùng những loại cá nước mặn như cá hồi, cá thu, cá trích… bởi vì chúng có chứa axit béo omega 3 và protein giúp bổ máu.

Cách điều trị thiếu máu não ở người già
Cách điều trị thiếu máu não ở người già là nên tăng cường ăn cá để bổ sung omega 3

Để ngăn ngừa những triệu chứng thiếu máu lên não ở người già, nên dùng các sản phẩm hoạt huyết bổ máu thường xuyên và lâu dài, có tác dụng vừa phòng vừa chữa bệnh.

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc là 1 loại thuốc đặc trị thiếu máu não với những nguyên liệu từ thảo mộc thiên nhiên, không có tác dụng phụ hiện đang là lựa chọn hoàn hảo cho những người bị thiếu máu não.

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc và căn bệnh thiếu máu não ở người già, các bạn có thể truy cập vào website hoathuyetbomau.vn hoặc gọi điện tới tổng đài 1800 1125 để được tư vấn cụ thể.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét