Chuyên gia chia sẻ: Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn số 8 đúng nhất

 
{[["☆","★"]]}
Khi bạn vừa nhổ răng xong, chăm sóc răng miệng có vai trò vô cùng quan trọng. Hãy nắm chắc những mẹo chăm sóc sau khi nhổ răng khôn dưới đây có thể giúp bạn cảm thấy bớt đau và hồi phục nhanh hơn đấy!

1. Những lưu ý khi chăm sóc sau khi nhổ răng khôn 

Trước khi biết đến cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn, bạn cần biết những dấu hiệu có thể gặp phải sau quá trình phẫu thuật:

- Chảy máu: Đây là điều hiển nhiên sau khi nhổ răng do bác sĩ tác động vào nướu răng để lấy răng khôn ra ngoài. Tuy nhiên, nếu ca nhổ răng đơn giản và tay nghề nhổ răng của bác sĩ cao thì bệnh nhân sẽ chảy máu rất ít.

Chảy máu có thể diễn ra trong khoảng 30 phút rồi ngừng. Bạn vẫn có thể nhìn thấy máu màu hồng rỉ ra trong 1-2 ngày đầu tiên nhưng không đáng lo ngại.

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn chuẩn nhất
Những biểu hiện có thể gặp sau khi nhổ răng khôn.

( >>> Xem thêm dịa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất: https://nhorang.com.vn/dia-chi-nho-rang-khon.html)

- Đau nhức: Sau khi hết thuốc tê, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức, mức độ đau ít hay nhiều phụ thuộc vào bệnh nhân mức độ tổn thương trên nướu. 

- Sưng nề: Đa số bệnh nhân chỉ bị sưng khu vực lỗ nhổ răng. Nhưng cũng có bệnh nhân bị sưng má, nổi hạch nhiều. Hiện tượng sưng đau và khó cử động miệng chỉ diễn ra trong 2 - 3 ngày nên bệnh nhân không nên quá lo lắng.

Đây là 3 biểu hiện bình thường sau khi nhổ răng khôn mà ai cũng gặp phải. Nếu bạn thấy triệu chứng bất thường như: chảy máu nhiều và lâu, có mùi hôi miệng, sưng mủ tại lỗ nhổ răng, còn sót chân răng hoặc co cứng hàm,... thì nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được giải quyết kịp thời.

2. Cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn

Điều bệnh nhân lo lắng nhất khi nhổ răng khôn đó là sợ đau và sưng má quá mức. Có một số cách có thể xử lý tình trạng này rất đơn giản tại nhà như sau:

- Cắn chặt gạc tiệt trùng trong khoảng 30 phút sau khi nhổ răng. Khi thấy gạc thấm đẫm máu, bạn tiếp tục thay gạc để cầm máu. Nếu thấy máu không thể cầm được, cần báo ngay cho bác sĩ.

- Uống thuốc theo kê đơn: Bệnh nhân nên uống thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ sau khi tháo gạc ra ngoài.

- Tiếp theo, sử dụng khoảng 4 - 5 viên đá lạnh để chườm trong khoảng 20 phút vào khu vực má bên ngoài vị trí nhổ răng.

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng số 8 bằng chườm đá
Chườm đá giúp hỗ trợ giảm đau tốt hơn.

- Sau khi chườm lạnh, bạn tiếp tục chườm ấm để giảm đau và giảm sưng hiệu quả hơn. Có thể kết hợp chườm bằng túi trà đen bởi chúng có tác dụng diệt khuẩn và giảm đau rất tốt.

3. Vệ sinh sau nhổ răng khôn như thế nào?

Rất nhiều người mắc sai lầm ở khâu vệ sinh trong chu trình chăm sóc sau khi nhổ răng khôn. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm vững, tránh làm tổn thương đến lỗ nhổ răng.

Cách chăm sóc sau nhổ răng khôn ngay tại nhà
 Những bước quan trọng để chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn.

(>>> Xem thêm chi phí nhổ răng khôn tại Paris: https://nhorang.com.vn/bang-gia-nho-rang-khon-moi-nhat.html)

- Xỉa răng: Bạn chỉ nên dùng chỉ nha khoa ở khu vực răng cửa và các răng hàm xung quanh. Tránh dùng đầu nhọn hoặc lưỡi chọc ngoáy trực tiếp vào lỗ nhổ răng.

-  Súc miệng nước muối: Trong 3 ngày đầu tiên, nên súc miệng bằng nước muối ấm một cách nhẹ nhàng. Chú ý nghiêng đầu sang phía răng được nhổ để nước cuốn trôi cặn thức ăn sót lại. 

- Chải răng: Chú ý không nên chải răng tại khu vực mới nhổ răng trong 3 ngày đầu sau khi phẫu thuật. 

Chỉ nên đánh răng một cách nhẹ nhàng và chậm rãi các khu vực xung quanh để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa. Nhớ chải cả vùng lưỡi vì đây là nơi rất nhiều vi khuẩn tích tụ có thể gây nhiễm trùng nướu.

4. Chăm sóc khi nhổ răng khôn nên làm gì và không nên làm gì?

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt cho phù hợp. Dưới đây là những lưu ý về những điều nên làm và không nên làm cho bạn.
  • Nên làm sau khi nhổ răng khôn:
- Nằm nghỉ ngơi tại chỗ ít nhất 1 ngày đầu tiên để tránh làm rách rộng vết thương. Nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng về bên ngược lại phía nhổ răng khôn.

- Ăn uống đủ chất, những đồ ăn mềm, dễ nuốt.

- Uống nhiều nước ấm để tránh làm tổn thương vết thương chưa lành và tăng sức đề kháng.

- Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Sau một tuần đầu tiên, hãy đến tái khám để bác sĩ kiểm tra quá trình lành thương.

- Nếu có biểu hiện bất thường, cần liên lạc ngay với bác sĩ nhờ tư vấn.
  • Không nên làm sau khi nhổ răng khôn:
- Tránh khạc nhổ, mút chít miệng trong 1 tuần đầu.

- Không nên vận động mạnh, cười nói nhiều.

- Không ăn đồ ăn quá cứng, quá dai, quá nóng.

- Kiêng các loại rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

- Hạn chế động vào lỗ nhổ răng để tránh làm tổn thương nướu.

Trên đây là những lưu ý về cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn rất đầy đủ và chi tiết. Nếu bạn có bất cứ vấn đề thắc mắc nào vui lòng liên hệ trung tâm nha khoa Paris theo hotline 19006900 để được tư vấn cụ thể.


Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét