Cách bắt sâu răng bằng LÁ TIA TÔ có hiệu quả không?Chuyên gia chia sẻ

 
{[["☆","★"]]}
Tía tô ngoài công dụng giải cảm, tạo mùi thơm thực phẩm còn được nhiều người truyền tai nhau có thể chữa sâu răng khá an toàn, tiết kiệm. Tuy nhiên, hiệu quả của cách chữa sâu răng bằng lá tía tô này thực sự ra sao thì hãy lắng nghe phân tích của các chuyên gia nha khoa ngay sau đây!

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả
Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô.

I - Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô

Sâu răng là một bệnh lý răng miệng, được gây nên bởi các loại vi khuẩn có trong khoang miệng, khiến thân răng bị ăn mòn và hỏng dần.

Theo như một số thầy lang xưa, chữa sâu răng bằng lá tía tô là một cách rất hiệu quả, cách bắt những con sâu này bằng nước lá tía tô và đưa chúng ra ngoài qua đường nước mắt.

Trị sâu răng bằng lá tía tô thực hiện khá sơ sài và đơn giản. Người dùng chỉ cần lấy một nhúm lá tía tô giã nát và chắt lấy nước cốt. Sau đó, dùng bơm kim tiêm hoặc tăm bông bơm/thấm phần nước lá tía tô nhỏ vào mắt.


Các thầy lang cho rằng, phải bơm khoảng 10 phút cho đến khi những vật thể màu trắng giống con sâu răng chui ra ngoài thì mới được ngưng.

Cách làm này nghe qua thì rất dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả thực sự thì chưa có một nghiên cứu chứng minh hay cơ sở khoa học nào đề cập đến.

(>>> Xem thêm cách chữa sâu răng hàm TẠI ĐÂY)

II - Chuyên gia nói gì về cách chữa sâu răng bằng lá tía tô

Các chuyên gia nha khoa cho rằng bắt sâu răng bằng lá tía tô là phương pháp dân gian được các thầy lang xưa để lại. Hiệu quả điều trị có an toàn và triệt để hay không thì chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh. Việc dùng không đúng liều lượng hoặc sai cách đôi khi còn để lại những hệ lụy nguy hiểm.

Bởi lẽ, sâu răng xuất phát từ một loại vi khuẩn là Streptococcus mutans, có khả năng tạo ra axit nhờ quá trình lên men carbohydrate, khiến độ pH trong khoang miệng giảm, làm vi khuẩn sinh sôi, phát triển mạnh phá vỡ cấu trúc răng. Dần dần, răng bị mất vôi khoáng, hình thành vết nứt vỡ, gây nên tình trạng sâu răng.

Chuyên gia đánh giá về cách chữa sâu răng bằng lá tía tô
Các chuyên gia khuyến cáo không nên tin vào các mẹo chữa sâu răng cổ hủ này. 

Lý giải về việc xuất hiện các vật thể trắng giống con sâu răng, các chuyên gia nha khoa chỉ ra rằng khi nhỏ tinh dầu lá tía tô vào mắt, kết mạc mắt sẽ phản ứng, tiết ra nhiều sợi Fibrin (tơ huyết) có màu trắng mà nhiều người lầm tưởng là con sâu răng.

Để điều trị được triệt để bệnh sâu răng, bệnh nhân cần:

Loại bỏ hoàn toàn những vết sâu răng và các vi khuẩn ăn mòn thân răng nhằm ngăn chặn những mầm mống, tác nhân khiến sâu răng trở nên nặng nề hơn.

Bù khoáng, trám bít khoảng hở do vi khuẩn sâu răng, axit gây ra nhằm bảo vệ răng khỏi các bệnh lý răng miệng.

Ngoài ra, lá tía tô có đặc tính sát khuẩn cao, nhỏ nước cốt tía tô vào mắt sẽ khiến giác mạc bị tổn thương, cay đỏ khó chịu, thậm chí dẫn đến tình trạng kích ứng, sưng phù mắt, đau mắt đỏ, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, nguy cơ mù lòa và để lại những biến chứng nguy hiểm rất cao.

Hậu quả của cách trị sâu răng bằng lá tía tô
Trị sâu răng bằng lá tía tô có thể gây nên nhiều mối nguy hại, đe dọa tới sức khỏe của người bệnh. 

III - Cách bắt sâu răng an toàn hiệu quả

Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô hoàn toàn không có cơ sở khoa học, hoàn toàn do các "lang băm" dựng nên để lừa gạt, lợi dụng sự thiếu kiến thức của khách hàng. Chính vì thế, điều trị được dứt điểm bệnh sâu răng cần phải nhờ đến biện pháp nha khoa.

Tùy vào mức độ và tình trạng răng miệng cụ thể mà nha sĩ sẽ áp dụng một trong hai phương pháp là bọc răng sứ hoặc trám răng thẩm mỹ.

1. Trám răng thẩm mỹ 

Nếu răng sâu nhẹ trong giai đoạn đầu, sâu chưa ăn vào tới tủy thì bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp trám răng thẩm mỹ Laser Tech.

Trám răng sử dụng vật liệu xi măng nha khoa nhằm trám bít bít lại vết hở trên thân răng, đồng thời ngăn chặn các axit, vi khuẩn tấn công răng miệng. 

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả không vậy
Sự thay đổi của khách hàng sau khi trám răng thẩm mỹ Laser Tech tại Nha khoa Paris. 

2. Bọc răng sứ

Tình trạng răng sâu nặng, răng đã nứt vỡ mảng lớn, vết sâu đã lan tới tận tủy, cần phải làm sạch và điều trị tủy răng thì bọc răng sứ là biện pháp tối ưu nhất nhằm bảo vệ tối đa răng thật khỏi các vi khuẩn gây nên bệnh răng miệng. 

Đồng thời khôi phục hình thể răng, ngăn ngừa hiện tượng dắt thức ăn, cải thiện khả năng nhai cắn vượt trội.

Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả không vậy
Khách hàng bọc răng sứ cho răng sâu tại Nha khoa Paris. 


!Lưu ý: Trường hợp sâu răng nặng quá, bạn nên NHỔ BỎ RĂNG SÂU để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng


Có thể nói, chữa sâu răng bằng lá tía tô hoàn toàn không có tác dụng trong việc điều trị răng sâu. Trái lại còn tiềm ẩn những biến chứng đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng của người sử dụng.

Nếu đang gặp tình trạng sâu răng và không biết điều trị bằng phương pháp nào, kết nối ngay với các bác sĩ nha khoa qua số 1900 6900 để nhận được tư vấn và giải đáp miễn phí!

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét