VIDEO Cách dán mi giả đúng cách và những lưu ý quan trọng cần biết

 
{[["☆","★"]]}

Mi giả là dụng cụ trang điểm rất thông dụng với các bạn gái, giúp đôi mắt trở nên to tròn và ấn tượng. Tuy nhiên, không có một cặp mi giả nào phù hợp với tất cả các dáng mắt. Vậy phải làm sao để tìm được cặp lông mi giả phù hợp với bạn? Sau khi tìm được rồi, làm sao để gắn mi giả đúng cách?

Hướng dẫn cách dán mi giả đúng cách
Mi giả giúp đôi mắt trở nên đẹp hơn
1. Cách chọn mi giả cho thích hợp với hình dáng mắt

Hình dạng đôi mắt của mỗi người là khác nhau, chính vì thế, việc lựa chọn một cặp mi giả phù hợp với hình dạng mắt là vô cùng cần thiết. Một cặp mi giả phù hợp sẽ che đi khuyết điểm và hoàn chỉnh các đường nét của mắt.




- Mắt hạnh nhân: Là kiểu mắt tròn và có đuôi mắt dài, được coi là phù hợp với tất cả loại mi giả.

- Mắt sâu: Mắt sâu thường tạo cảm giác phần xương trán lộ rõ hơn. Vì vậy nên chọn loại mi giả mà phần mi ở giữa dài hơn bình thường để làm nổi bật đôi mắt.

- Mắt cụp: Đôi mắt có phần đuôi hơi cụp xuống được gọi là mắt cụp, thường tạo cảm giác mắt buồn, khuôn mặt kém tươi tỉnh. Bạn có thể thử gắn sợi mi giả ngắn hơn ở phần cuối để nâng đuôi mắt lên.

- Mắt một mí: Gợi ý cho đôi mắt một mí là cặp mi giả có những chiếc lông mi mỏng và dài dần về phía đuôi mắt.

 Đây là một số hình dáng mắt cơ bản và cách chọn mi giả phù hợp với từng kiểu.

- Tiếp theo, bạn cần xem xem hai mắt của mình ở gần nhau hay xa nhau

!Lưu ý:

➞ Khi 2 mắt cách nhau đúng bằng độ dài của 1 mắt thì gọi là cân bằng. Nếu hai mắt cách nhau nhỏ hơn độ dài của 1 mắt thì gọi là đôi mắt gần nhau, do đó nên chọn cặp mi giả có phần mi ở đuôi mắt dài hơn để tạo khoảng cách cho 2 mắt.

➞ Nếu hai mắt cách xa hơn độ dài của 1 mắt thì gọi là đôi mắt xa nhau. Trong trường hợp này nên chọn loại mi giả nhấn vào trung tâm và phía trong của bầu mắt để tạo cảm giác mắt gần nhau hơn.

2.  Lưu ý trong quá trình gắn dán mi giả:

- Ướm thử mi giả lên mắt, cắt bỏ những sợi mi thừa. Phần mi giả sẽ gắn nên bắt đầu từ mi mắt thật, để tránh mi giả không chọc vào nhãn cầu.

- Có thể lông mi giả sẽ không có độ cong để khớp với mi thật của bạn như mong muốn. Để tránh điều này, hãy cuộn mi giả xung quanh ngón tay, cọ trang điểm hay bút, việc gắn mi sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

- Quét keo dán mi lên toàn bộ chân mi giả, chờ vài giây để cho keo dính trước khi sử dụng.

- Khéo léo đặt mi giả chồng lên chân, cố gắng không để tay chạm vào mi mắt.




Chia sẻ cách dán mi giả đúng cách

3. Những hậu quả thường gặp khi dán/ gắn mí giả:

- Làm tổn tưởng phần mí mắt thật, khiến chúng mỏng đi do các loại mi giả thường tăng gánh nặng cho phần mí mắt.

-  Đẩy nhanh quá trình lão hóa mắt

- Gây nhiễm trùng mắt như: phù nề, sưng và dị ứng.
Dẫn chứng


Theo tờ báo 24h: "Vào năm 2013, Jane Rolfe sống tại Essex bị một phản ứng dị ứng nghiêm trọng vì lông mi giả, và buộc phải bứt chúng đi sau 5 giờ đeo, vì tiệm trang điểm từ chối giải quyết. Người phụ nữ 42 tuổi này bị phồng rộp da nặng trong nhiều tuần sau khi bị dị ứng đau đớn, nghiêm trọng. Cô cho biết, tiệm trang điểm địa phương không kiểm tra phản ứng bằng cách thử chút thuốc lên tay trong 24 giờ trước đó để xem cô có bị dị ứng không.

Trong cùng năm, Louise Jackson ở Bexley đến tiệm trang điểm nối mi 3 tháng trước khi cưới. Nhưng rồi mi mắt cô dính vào nhau, không thể mở ra. Cô nghĩ vài sợi mi bị kẹt, nhưng rồi mi mắt cô thực sự dính vào nhau.

Khi đã mở được mắt ra, hàng chục sợi lông mi thật của cô cũng đã bị dứt ra, tạo khoảng trống rõ ràng trên cả mí trên và dưới.''

Sau đó, cô buộc phải tới bệnh viện, bác sĩ thông báo có thể tiệm trang điểm của cô đã dùng loại keo siêu dính. Chúng khiến lông mi giả không rơi, và những chất hóa học này làm mắt cô kích ứng thêm."

Rất nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên không nên dùng gắn mi giả. Trong trường hợp nếu muốn tạo mắt to, tròn, lâu dài mà không ảnh hưởng đến mắt thì nên sử dụng những công nghệ thẩm mỹ mắt hiện đại như cắt mí, nhấn mí,.. để hạn chế những tổn thương đến mắt, đồng thời đem lại vẻ đẹp cho đôi mắt
Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét