Bị thâm sẹo mụn do đâu? 5 Cách trị thâm sẹo mụn hiệu quả nhất

 
{[["☆","★"]]}
Mụn có thể gây thâm nhưng cũng có thể gây sẹo, đặc biệt là các loại mụn bọc thường để lại hậu quả nặng nề cho làn da.

Chính vì vậy, vấn đề trị thâm mụn sẹo luôn là “chuyện muôn thuở” không của riêng ai. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây ra những vết thâm mụn, sẹo mụn và cách trị mụn an toàn từ thiên nhiên trong bài viết này nhé.

I - Nguyên nhân gây thâm mụn, sẹo mụn

Thâm sẹo là kết quả của việc tự làm lành các vết thương ở trên da do những tế bào để lại, sẹo xuất hiện khi lớp biểu bì của da hoặc lớp sâu hơn dưới da bị phá hủy.

Theo đó, cơ thể sẽ có thể hình thành các sợi Collagen mới để thay thế những tế bào cũ đã bị tổn thương, quá trình này diễn ra thường thay đổi theo cơ địa của mỗi người.


Cách trị thâm mụn sẹo mụn hiệu quả nhất

Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây nên vết thâm, sẹo mụn:

- Khi mụn mới hình thành, chúng làm tổn thương sâu và phá hỏng cấu trúc da, kích thích làn da của chúng ta sản sinh các hắc tố khiến cho da ở các vùng này bị sậm đen lại.

Bên cạnh đó, nếu hệ miễn dịch của cơ thể vì một lý do nào đó mà bị suy yếu cũng khiến da dễ bị nhiễm khuẩn, các vết thương rất khó tự lành. Do đó, dù là các vết thương nhẹ nhưng cũng rất dễ gây sẹo và thâm mụn.

- Cơ chế hình thành vết thâm: Có đến 92% các chị em phụ nữ bị mụn thường để lại vết thâm và sẹo rỗ. Sau khi điều trị mụn, làn da bị tổn thương, đồng thời dưới tác động của tia tử ngoại (UVA và UVB), dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì là “nhà máy” chuyên sản xuất sắc tố Melanin sẽ quyết định màu sắc da.

Khi đó, Melanocytes dưới da sẽ bị kích thích hoạt động quá tích cực, tất yếu dẫn đến việc hình thành vết thâm sẫm màu trên gương mặt.

- Sẹo mụn hình thành do di chứng nặng nề của việc nặn mụn không đúng cách gây nhiễm trùng của nhiều người. Khi mụn nặn ra có cả mủ lẫn máu, và nếu bạn nặn mụn không dứt điểm hoặc nặn mụn chưa xong lại để lâu ngày tạo nên 1 lượng máu bầm bên trong da.

- Việc sử dụng những loại mỹ phẩm rẻ tiền, trang điểm, bôi kem, bôi thuốc trị mụn một cách bừa bãi không theo hướng dẫn của chuyên gia về mụn cũng gây ra sẹo thâm nghiêm trọng cho da.

Chúng ta đều biết rằng mỗi người có cơ địa, tình trạng, cấu tạo làn da khác nhau. Hơn nữa, thể trạng cơ thể và môi trường làm việc khác nhau nên không thể dùng một phương thuốc để áp dụng đại trà cho tất cả mọi người được.

- Theo các bác sĩ, nồng độ melanin dưới da quá cao có thể dẫn đến sự xuất hiện đột ngột của những hắc tố và vết thâm đen trên da rất xấu xí.

Những tế bào tạo sắc tố cho da khi gặp kích thích có thể tự sinh ra nhiều loại vết thâm đen trên bề mặt da. Các vết thâm trên da phát triển từ nhiều yếu tố bao gồm: tăng nồng độ nội tiết tố nữ estrogen, viêm, chấn thương, cắt vào da, hoocmon tăng trưởng,...

Ngoài ra, việc làn da bị phơi nắng nhiều cũng làm cho cơ thể tăng cường việc sản xuất sắc tố melanin, tạo ra những vết thâm đen, sẹo mụn, nám má, tàn nhang,… khiến cho chúng ta phải ngại ngùng mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

- Với trẻ em, nhất là những bé ham hoạt động, va chạm, vận động mạnh sẽ gặp phải tình trạng thâm sẹo nhiều hơn cả người lớn. Việc tìm ra 1 loại thuốc trị sẹo cho bé luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng của nhiều mẹ.


Để trị thâm mụn, sẹo mụn một cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể sử dụng những phương pháp đơn giản từ thiên nhiên dưới đây.

II - Cách trị mụn thâm, sẹo mụn hiệu quả từ thiên nhiên

1. Cách trị sẹo, mụn thâm bằng mật ong:

Tính sát trùng từ tinh chất peroxide hydrogen có trong mật ong sẽ giúp làm lành nhanh chóng các vết thương do sẹo mụn gây ra.

Vì vậy, việc sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp làn da của các bạn nhanh lành sẹo, mờ vết thâm và da sáng lên trông thấy.


Cách trị sẹo mụn bằng mật ong


Cách làm rất đơn giản: Chỉ cần cho mật ong vào ly nhỏ, làm nóng lên bằng cách ngâm vào trong nước sôi. Rửa sạch mặt, thoa mật ong còn ấm lên vùng da bị sẹo cần điều trị trong 15 phút.

Cuối cùng, rửa sạch mặt từ 2 - 3 lần liên tục bằng nước sạch, bạn sẽ thấy làn da của mình căng bóng, sáng mịn lên rất nhiều.

2. Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng nghệ tươi:

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, trong nghệ tươi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cùng các tinh chất có lợi đối với làn da như cyclocurcumin, turmerin, curcumin,...

Những tinh chất này bôi lên da có tác dụng gây ức chế các hắc tố và đánh bật cả các vết thâm, làm da trắng sáng hơn, đồng thời, các vết sẹo cũng sẽ nhanh liền hơn.

Các bạn hãy chọn 1 củ nghệ tươi có nhiều nước đem rửa sạch và đập dập, chắt lấy nước cốt. Dùng tăm bông chấm vào nước cốt nghệ và thoa đều lên vùng da bị thâm.

Để yên như vậy trong 15 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Duy trì thực hiện đều đặn như vậy, bạn sẽ thấy hiệu quả xóa vết thâm nhanh chóng của chúng.

3. Cách trị sẹo thâm ở mặt bằng nha đam:

Trong lá nha đam có chứa 1 hàm lượng lớn nguyên tố vi lượng như kẽm, Natri, magie, mangan, các vitamin C, E, A, nhóm B, axit folic,…

Các chất này có tác dụng làm dịu mát da, sát khuẩn, cân bằng độ ẩm và làm mau lành các tổn thương bên trong da do mụn gây ra.

Đặc biệt, nha đam còn trị thâm nám, giúp cho chúng ta sớm lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn.
Trị thâm sẹo mụn bằng nha đam tại nhà
Nha đam trị mụn hiệu quả và an toàn

Cách làm như sau: Lấy 1 - 2 lá nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt của ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ theo hình vòng tròn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da mình trở nên căng bóng, sáng mịn, sạch mụn thâm.

4. Cách trị sẹo rỗ, mụn thâm bằng khoai tây đơn giản mà hiệu quả không ngờ:

Các bạn hãy lấy 1/2 củ khoai tây đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng và đem hấp chín. Khi khoai tây chín, bạn đem bỏ ra 1 cái chén sạch rồi nghiền nát rồi trộn chung với một ít sữa chua không đường, khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt.

Bôi đều hỗn hợp lên da mặt, nằm thư giãn khoảng 15 - 20 phút cho đến khi mặt nạ khô thì bạn có thể rửa lại với nước ấm. Thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

5. Cách ngừa thâm mụn bằng kem rau má

Kem bôi da Yoosun rau má được xem là loại ngừa thâm mụn có giá tốt trên thị trường hiện nay, có hiệu quả “đánh bay” sẹo mụn nhanh chóng khiến nhiều người bất ngờ.

Kem Yoosun có sự kết hợp của nhiều thành phần, trong đó có bộ tứ: chiết xuất rau má, vitamin E, D-panthenol, hoạt chất chlorhexindine là 4 yếu tố chính giúp trị thâm mụn, sẹo mụn hiệu quả

Với những thành phần lành tính, Yoosun rau má có thể sử dụng phù hợp cho mọi loại da, mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ em. 

Đối với các bé yêu, bạn có thể sử dụng sản phẩm khi bé bị rôm sảy, điều trị mụn, ngăn ngừa thâm sẹo do mụn, mẩn ngứa do côn trùng đốt, giúp dưỡng ẩm da.

Trị thâm sẹo mụn bằng kem rau má tại nhà

Cách sử dụng Yoosun rau má để đạt hiệu quả cao nhất

Để Yoosun rau má phát huy tác dụng trị thâm sẹo mụn tốt nhất, bạn cần biết sử dụng kem đúng cách:

- B1: rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt để bị loại bỏ những vi khuẩn và chất nhờn trên da.

- B2: Các bạn hãy dùng khăn cotton thấm nhẹ lên cho da khô.

- B3: Sử dụng tăm bông tiệt trùng lấy một chút kem Yoosun rau má to bằng hạt đậu và bôi một lượt mỏng lên tất cả những vết thâm mụn, sẹo mụn. Ngày thực hiện 2 - 3 lần, dùng kiên trì sẽ đạt hiệu quả tốt.

Nếu cần được tư vấn thêm về sản phẩm Yoosun rau má, các bạn có thể gọi tới hotline 1800 1125 (miễn phí cước gọi) nha.

Hy vọng rằng, với những thông tin về vấn đề trị thâm sẹo mụn trên đây sẽ giúp cho các bạn có được cái nhìn toàn diện, thấu đáo về cách chọn sản phẩm trị thâm mụn tốt nhất cho mình.

Đặc biệt, nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn nhé.


Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét