Nhổ răng xong bị đau đầu: Nguyên nhân và cách khắc phục an toàn nhất

 
{[["☆","★"]]}
Hiện tượng nhổ răng xong bị đau đầu là biến chứng có thể xảy ra sau mỗi ca tiểu phẫu. Có rất nhiều nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng này. Vậy nguyên nhân sau khi nhổ răng bị đau đầu và cách khắc phục hiệu quả, an toàn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhổ răng xong bị đau đầu nguyên nhân do đâu?

I - Nguyên nhân nhổ răng xong bị đau đầu là gì?

Tình trạng nhổ răng xong bị đau đầu là điều bình thường bởi răng được chứa đựng trong xương ổ răng, cả hàm răng được điều khiển bởi cùng một dây thần kinh ngoại vi.

Khi nhổ răng xong, răng miệng sẽ bị đau nhức do chúng ta tác động vào mô nướu và xương ổ răng thì nó cũng sẽ khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng, làm đầu của bạn bị đau theo.


Nguyên nhân nhổ răng bị đau đầu
Nhổ răng xong đau đầu

Hiện tượng đau đầu sau 1 - 2 ngày là hiện tượng bình thường, nhưng nó kéo dài không có dấu hiệu giảm đi thì có thể bạn đã gặp biến chứng. Và một số nguyên nhân nhổ răng xong bị đau đầu có thể là do:

1. Tiểu phẫu không đúng kỹ thuật 

Bác sĩ nhổ không đúng kỹ thuật và quy trình nhổ răng an toàn nên vết thương có thể nhiễm trùng, gây chèn ép, tổn thương đến xương ổ răng và dây thần kinh xung quanh răng.

Hoặc có thể phẫu thuật mở xương quá lớn, hoặc quá nhỏ, nước làm mát cũng như mũi khoan có tốc độ quá cao.

2. Viêm nhiễm khi nhổ răng

Nếu các dụng cụ nha khoa không được khử khuẩn an toàn rất dễ khiến vết thương sau mổ bị nhiễm trùng, sưng tấy, đau nhức kéo dài. Chính vì vậy các dụng cụ khi tiểu phẫu xong phải được rửa sạch sẽ, hấp trong lò hấp dụng cụ để đảm bảo vô trùng.

Sau khi nhổ răng bệnh nhân bị đau đầu có thể là do viêm huyệt ổ răng ở thể mủ hoặc thể khô. Đây là biến chứng khá nghiêm trọng và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

3. Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Sau ca phẫu thuật bệnh nhân không ý thức trong việc chăm sóc răng miệng dẫn đến một số tác động ngoại lực lên chỗ mổ như: đánh răng quá mạnh, mảnh vụn thức ăn rơi vào phần mổ gây viêm nhiễm.

Nhổ răng xong bị đau đầu có thể do nhiều nguyên nhân, vì vậy khi thấy tình trạng không thuyên giảm bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để tìm hiểu rõ nguyên nhân và tìm giải pháp xử lý tránh gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhổ răng đau đầu phải làm thế nào
Tiểu phẫu không đúng kỹ thuật

II - Giải pháp xử lý tình trạng nhổ răng xong bị đau đầu

Đau đầu trong thời gian đầu là hiện tượng bình thường, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau, kháng sinh mà không có sự cho phép của bác sĩ. 

Để giảm đau đầu khi nhổ răng xong bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để giảm tình trạng này:

- Uống thuốc theo đúng liều lượng, thời gian bác sĩ kê đơn

- Chườm đá lạnh bên ngoài khu vực nhổ răng để giảm cảm giác đau nhức

- Sử dụng các thức ăn mềm như: súp, cháo... tránh các thức ăn cứng nhọn dễ gây tổn thương đến khu vực nhổ răng

- Không nên súc miệng bằng nước muối đặc ngay sau khi nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến quá trình đông máu và lành vết thương

Bị đau đầu sau khi nhổ răng phải làm thế nào?
Chườm đá lạnh sẽ giúp giảm đau khi nhổ răng

Khi áp dụng một số phương pháp trên mà tình trạng nhổ răng xong bị đau đầu vẫn không thuyên giảm, thì bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.

Và bạn có thể hạn chế được tối đa tình trạng nhổ răng xong bị đau đầu bằng cách lựa chọn nhổ răng siêu âm Piezotome của chuỗi nha khoa Paris.

Đây là chuỗi nha khoa uy tín, luôn lọt vào top 3 thương hiệu nha khoa tốt nhất Việt Nam. Khi đến với Nha khoa Paris bạn sẽ được các bác sĩ răng hàm mặt giỏi nhất Việt Nam thăm khám, cùng với các trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn Pháp.

Nhổ răng bị đau đầu phải làm sao khắc phục?
Công nghệ máy Piezotome của Nha khoa Paris

Nếu bạn sợ đau đớn, biến chứng kéo dài thì với công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome nỗi lo lắng của bạn không còn đáng lo. Vì máy siêu âm Piezotome có hệ thống gây mê đa dạng, phù hợp với từng thể trạng của bệnh nhân không gây đau đớn.

Máy thực hiện nhổ răng không đau bằng cách lợi dụng bước sóng siêu âm để làm đứt hệ thống dây chằng nha chu quanh chân răng và nhẹ nhàng lấy răng ra ngoài, không cần tách nướu như những phương pháp nhổ răng truyền thống. Đây chính là ưu thế vượt trội nhất của phương pháp này.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho nguyên nhân và giải pháp xử lý khi nhổ răng xong bị đau đầu.

Để tránh những biến chứng xảy ra ngoài bảo vệ răng miệng thật tốt bạn cần đến những địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo nhổ răng được an toàn và đúng quy trình. Nếu cần giải đáp thắc mắc hãy gọi điện qua tổng đài 1900.6900 để các bác sĩ trả lời nhanh nhất.


Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét