Răng khôn mọc ngầm có NGUY HIỂM không? Liệu có nên nhổ không??

 
{[["☆","★"]]}
Độ tuổi mọc răng khôn là từ 17 đến 25, nhưng trên thực tế thì răng khôn bắt đầu mọc từ khi dậy thì và có thể kéo dài đến hết cuộc đời. Vậy răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? Có nên nhổ răng khôn mọc ngầm? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Có nên nhổ răng khôn mọc ngầm không vậy?

1. Răng khôn là gì?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, răng hàm lớn thứ ba, là răng mọc trong cùng. Răng bắt đầu hình thành từ năm 10 tuổi và bắt đầu mọc từ năm 15 - 25 tuổi. Răng mọc và hoàn thiện trong thời gian trưởng thành nên được gọi là răng khôn. 

Răng khôn gây nhiều tranh cãi bởi chức năng của nó chưa rõ ràng trong khi lại gây ra nhiều phiền toái. Phiền toái  như mọc ngược về phía xương hàm hoặc đâm thẳng về phía răng hàm lớn thứ hai ở bên cạnh hoặc bị tắc không thể mọc tiếp tục.

Răng khôn mọc ngầm trong xương có nguy hiểm không
Răng khôn mọc ngầm trong xương

2. Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?

Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ hay không là vấn đề mà mọi người đang tranh cãi rất nhiều. 

Nếu răng khôn mọc bình thường thì không bắt buộc phải nhổ, thông thường bạn sẽ có các biểu hiện sưng, sốt nhẹ khi răng mọc. Nhưng tình trạng này không kéo dài và không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Và ngược lại, nếu răng khôn không đủ chỗ để mọc thì nó sẽ mọc lệch, hoặc bị kẹt gây khó chịu, đau đớn ảnh hưởng đến những răng bên cạnh.

Vì mọc ở chỗ khó làm sạch lại hay nhồi nhét thức ăn, răng khôn sẽ là nơi trú ngụ của các vi khuẩn gây viêm lợi, hôi miệng. Khi đó việc nhổ răng khôn mọc ngầm là cần thiết.

Để có thể xác định răng khôn mọc ngầm bình thường hay mọc lệch bạn nên đến nha khoa thăm khám, chụp X-quang xác định có nên nhổ răng khôn hay không.

Và thời gian nhổ thích hợp nhất là trước tuổi 35 vì khi nhổ răng khôn bạn cần rất nhiều thời gian để hồi phục.

3. Răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không?

Và bạn vẫn không biết răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe răng hàm của bạn hay không? Dưới đây sẽ là một số biến chứng nguy hiểm bạn sẽ gặp phải khi răng khôn mọc ngầm mà không được điều trị kịp thời:

  • Gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh

Khi răng khôn mọc ngầm lệch sẽ gây ảnh hưởng đến răng số 7 bên cạnh, gây khó vệ sinh khi thức ăn nhét vào giữa 2 kẽ răng.

Tình trạng này để lâu ngày sẽ dẫn đến sâu răng, ê buốt và làm hỏng răng số 7. Răng khôn mọc ngầm lệch sẽ có khả năng đẩy các răng phía trước làm cho các răng bị mọc lệch chen chúc.

Liệu răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không
Răng khôn mọc ngầm gây ảnh hưởng đến răng số 7

  • Gây viêm quanh răng cũng 

Các răng khôn mọc dưới lợi, bị che phủ bởi một phần thân răng sẽ gây ra hiện tượng viêm quanh răng. 

Lúc này phần nướu sẽ bị sưng đỏ, viêm tấy có thể sưng má làm cho bạn khó khăn trong việc ăn uống và gây sốt.

  • U nang xương hàm

Răng khôn mọc ngầm bị lệch sẽ dẫn đến u nang xương hàm. Những phần bị u nang xương hàm có thể hỏng xương hàm, răng và dây thần kinh. Để điều trị u nang xương hàm bác sĩ sẽ phải loại bỏ mô và xương bị u nag.

  • Gây rối loạn về phản xạ và cảm giác

Bên dưới răng khôn có chứa rất nhiều dây thần kinh cảm giác. Khi răng khôn mọc ngầm sẽ chèn vào dây thần kinh làm cho bạn tê, không có cảm giác vùng má, môi...

Do mọc ở trong cùng thiếu diện tích và hàm đã cứng nên việc răng khôn mọc ngầm lệch là hiện tượng rất phổ biến.

Để đảm bảo sức khỏe răng miệng bạn nên đến các phòng khám nha khoa theo dõi tình trạng răng khôn phát triển và ngăn ngừa những biến chứng mà răng khôn mọc ngầm gây ra.

4. Cách xử lý răng khôn mọc ngầm

Tiểu phẫu răng khôn mọc ngầm là việc mà hầu như ai cũng phải trải qua. Nhưng để không gây biến chứng như: đau, sứng tấy hoặc mất cảm giác tạm thời môi, cằm... thì không phải bác sĩ nào cũng làm được. 

Chính vì vậy bạn cầm tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại để thực hiện tiểu phẫu.

Hiện nay Nha khoa Paris đã áp dụng công nghệ máy siêu âm Piezotome vào tiểu phẫu răng khôn mọc ngầm cho khách hàng. Khi đến với Nha khoa Paris bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm ít nhất là 10 năm thăm khám, các trang thiết bị tại đây luôn đạt tiêu chuẩn Pháp.

Nhổ răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không vậy?
Hệ thống gây tê hiện đại khi dùng máy Piezotome

Với việc áp dụng công nghệ máy siêu âm Piezotome bạn sẽ không đau, không biến chứng và liền vết thương nhanh. 

Vì máy sử dụng mũi khoan rất mỏng và mảnh từ 0,2 - 0,5mm, sử dụng sóng siêu âm nên lực có tác động tới phần liên kết giữa răng và nướu, cải tiến hơn hẳn lực bẩy từ tay nha sĩ.

Trên đây là những thông tin về việc có nên nhổ răng khôn mọc ngầm hay không. Nếu cần bất cứ thông tin gì về vấn đề này hay thắc mắc về công nghệ Piezotome. Hãy để lại câu hỏi hoặc kết nối tổng đài 1900.6900 để được các bác sĩ tư vấn nhanh nhất.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét