Mặt lệch phải làm sao? 3 cách KHẮC PHỤC khuôn mặt bị lệch HIỆU QUẢ!

 
{[["☆","★"]]}
Mặt lệch sẽ khiến bạn trông kém thanh tú và thiếu tự tin hơn. Khi mà tiêu chuẩn về cái đẹp tiếp tục thay đổi theo thời gian thì một quan niệm mãi không thay đổi chính là một khuôn mặt cân xứng luôn được coi là đẹp. Khuôn mặt càng cân xứng bao nhiêu thì trông càng đẹp, tao nhã và thanh tú bấy nhiêu.

https://thammyhammat.net/khuon-mat-lech-la-nhu-the-nao-cach-khac-phuc-mat-bi-lech/


I - Mặt lệch mất cân xứng là như thế nào?

1. Bất cân xứng hai bên

Nếu đặt giả thiết là chia cơ thể thành hai phần bằng cách kẻ một đường dọc phần chính giữa cơ thể từ đỉnh đầu tới tới chân, bạn sẽ thấy rằng hai phần cơ thể đối xứng với nhau – mỗi nửa có một mắt, một phần môi và mũi, một tay, một chân và một bàn chân ở vị trí đối xứng hoặc cân đối với nửa kia của cơ thể. 

Đây chính là tính đối xứng hai bên. Nếu hai nửa khuôn mặt không giống nhau (cùng một đặc điểm ở mỗi bên mặt có kích thước khác nhau hoặc ở vị trí lệch nhau), khuôn mặt này được gọi là bất cân xứng hai bên.

2. Thiếu tính cân đối

Các cuộc nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng có một tỉ lệ tối ưu về khoảng cách giữa các đặc điểm chính của khuôn mặt giúp một khuôn mặt một người trông cuốn hút hơn. 

Theo như tỉ lệ tối ưu này, hay còn gọi là “tỉ lệ vàng”, một khuôn mặt lý tưởng có chiều dài khuôn mặt gấp rưỡi chiều rộng. Ba số đo chính quyết định một khuôn mặt có đạt tỉ lệ vàng hay không bao gồm:

mặt bị lệch
Mặt lệch khiến cơ thể không cân xứng

– Khoảng cách từ chân tóc tới phần sống mũi ngang với mắt;

– Khoảng cách từ phần sốn mũi ngang với mắt tới đầu mũi (giữa hai lỗ mũi);

– Khoảng cách từ đầu mũi tới cằm.

Để có khuôn mặt lý tưởng, ba số đo kể trên càng gần bằng nhau càng tốt. Khi ba số đo này lệch nhau quá nhiều, khuôn mặt được cho là thiếu tính cân đối và do đó không có tính đối xứng.

II - Nguyên nhân dẫn đến khuôn mặt bị lệch

  • Do gen (di truyền) từ cả bố và mẹ: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mặt bị lệch một bên. Các nghiên cứu y khoa cho thấy, số lượng bệnh nhân bị lệch mặt do di truyền từ người thân trong gia đình chiếm khoảng 70%. Tức là, nếu gia đình bạn, ở một thế hệ nào đó có người gặp phải tình trạng này, khả năng con cháu sinh ra cũng sẽ như vậy là rất cao.
  • Do xương hàm phát triển không cân xứng: Khi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì, khoảng từ 10 – 17 tuổi, cấu trúc xương hàm của chúng ta sẽ có những thay đổi rất mạnh mẽ. Nếu trong lúc này, chỉ cần có sự tác động nào đó về dinh dưỡng, nội tiết tố, bệnh tật… cũng khiến xương hàm phát triển bất thường, lệch sang bên trái hoặc bên phải, gây mất cân đối.
cách khắc phục mặt lệch tại nhà
Mặt lệch có thể do nguyên nhân xương quai hàm lệch
  • Do những thói quen xấu trong đời sống: Một số thói quen như ăn nhai một bên hàm, nằm nghiêng khi ngủ, chống cằm… tưởng chừng rất vô hại. Nhưng nếu những thói quen này bị kéo dài trong nhiều năm, nó có thể là nguyên nhân khiến mặt bị lệch một bên, gây mất thẩm mỹ.

III - Cách khắc phục mặt lệch

1. Cách khắc phục mặt lệch tại nhà không cần phẫu thuật

  • Cách 1: Dùng băng định hình khuôn mặt bị méo lệch
chữa mặt lệch tại nhà
Dùng băng định hình giúp mặt trở nên cân đối
Băng định hình sẽ giúp bạn căn chỉnh lại cơ hàm, cằm mặt và giúp cho khuôn mặt lệch được cân đối hơn rất nhiều. Cách này chỉ mang lại hiệu quả khi bạn áp dụng thường xuyên trong khoảng thời gian dài. Để cho hiệu quả nhanh và tốt hơn bạn cần kết hợp massage nhẹ nhàng cho khí huyết lưu thông.

  • Cách 2: Make up khắc phục tạm thời tình trạng mặt lệch
mặt lệch bên trái
Kết quả trang điểm khắc phục mặt bị lệch
Trang điểm là cách khắc phục mặt bị lệch nhanh nhất. Việc chọn tone màu tối sẽ giúp che đi phần khuôn mặt bị lệch, bạn chỉ cần:

– Đánh dấu vùng xương cằm, trán và vùng mặt bị lệch mà bạn muốn che đi.

– Dùng phấn màu highlight tối màu, đánh lên vùng da vừa đánh dấu rồi chọn tone sáng cho vùng còn lại.

– Tán phấn đều rồi kẻ mắt và tô son.

2. Phẫu thuật chỉnh mặt lệch

Nếu mặt lệch nặng bẩm sinh, do tai nạn hoặc gọt mặt hỏng thì giải pháp duy nhất có thể khắc phục là Phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, vì có rất nhiều phương pháp phẫu thuật mặt lệch với những vị trí can thiệp khác nhau nên bác sĩ cần dựa trên tình trạng thực tế của bệnh nhân lệch ở vị trí nào, nguyên nhân do đâu,… để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

Xem chi tiết công nghệ gọt hàm: https://thammyhammat.net/phau-thuat-got-ham-v-line-tai-kangnam/
  • Nếu lệch cằm: Phẫu thuật gọt cằm, trượt cằm
  • Nếu lệch hàm: Phẫu thuật gọt hàm.
  • Lệch cằm kết hợp Hô móm: Phẫu thuật gọt cằm và chỉnh hàm
  • Lệch gò má: Phẫu thuật nâng – hạ gò má.
chữa mặt lệch nhẹ
Ca phẫu thuật mặt lệch được thực hiện thành công tại BVTM Kangnam

Để xác định chính xác nhất tình trạng cấu trúc khuôn mặt cũng như phương pháp điều trị phù hợp nhất, bạn có thể gọi đến tổng đài 1900.6466 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.
Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét