Tác hại của tiêm Filler nhầm địa chỉ và giá rẻ KHÔNG phải ai cũng biết

 
{[["☆","★"]]}
Filler là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người yêu thích vì không cần phẫu thuật dao kéo nhưng vẫn mang lại hiệu quả làm đẹp thần thánh. Tuy nhiên, hiện nay phương pháp tiêm chất làm đầy khuôn mặt Filler chỉ được cấp phép ở một số ít địa chỉ thẩm mỹ viện trên cả nước, không phải cơ sở nào cũng có thể thực hiện tiêm Filler cho khách hàng.

Tác hại của tiêm Filler nhầm địa chỉ

Vậy nhưng, bất chấp kinh doanh trái phép và không quan tâm đến sức khỏe của khách hàng, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã sử dụng Filler giả với những chiêu trò quảng cáo giá rẻ, ưu đãi nhiều để thu hút sự chú ý. Và hàng loạt biến chứng cũng từ việc tiêm Filler nhầm địa chỉ mà ra.

I - Đầu tiên cần phải hiểu Filler là gì?

Filler với thành phần là HA (axít hyaluronic), canxi (Radiesse), collagen dạng tiêm (Sculptra). Riêng đối với thành phần phổ biến nhất của Filler là axít hyaluronic là chất tự nhiên có ở trong cơ thể con người, phổ biến trong mô khớp và dịch khớp làm nhiệm vụ giảm xóc, bôi trơn, bảo vệ khớp. Do đó, Filler hoàn toàn an toàn với cơ thể nếu được tiêm đúng cách và đúng liều lượng.

Filler thường có tuổi thọ ngắn, kéo dài trong cơ thể chỉ từ 1 - 3 năm. Do đó, sau một thời gian chất làm đầy Filler sẽ tự tan biến và phải tiếp tục tiêm để duy trì hiệu quả thẩm mỹ khuôn mặt.

Trước đây, sillcon lỏng được sử dụng như một chất làm đầy vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau khi phát hiện những biến chứng nặng nề mà loại Filler này gây ra thì nó đã bị cấm sử dụng trên toàn thế giới.

Tác hại của tiêm Filler nhầm địa chỉ 1

Hiện nay, dù được cảnh báo nhiều về tác hại của silicon lỏng nhưng nhiều chị em vẫn không quan tâm và hậu quả để lại là những biến chứng như biến dạng mũi, cằm, hoại tử ngực,... Do đó, tuyệt đối không được tiêm Filler dạng silicon lỏng vào bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

Đối với Filler không vĩnh viễn (có thành phần chính là HA), hiệu quả mà nó mang lại là làm tăng thể tích của một bột phận nào đó trong một khoảng thời gian ngắn. Do dó, chất làm đầy Filler thường được dùng trong độn cằm, nâng mũi, tạo hình môi trái tim, xóa nhăn,...

II - Vậy nếu tiêm Filler nhầm địa chỉ thì sao?

Như đã nói ở trên, Filler chỉ an toàn và mang lại hiệu quả cao nếu là Filler chính hãng và được tiêm đúng kĩ thuật, đúng liều lượng.

Tuy nhiên, nếu không lựa chọn một địa uy tín, được cấp phép tiêm Filler từ Bộ Y tế thì có thể sẽ gặp phải những biến chứng nặng nề sau khi làm đẹp bằng phương pháp này.

Báo chí đã đưa rất nhiều tin bài về những biến chứng hoại tử, lệch lạc do tiêm Filler giá rẻ tại những địa chỉ thẩm mỹ chui. Điều đó là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người có ý định tiêm Filler làm đẹp.

Một số biến chứng thường gặp nhất khi tiêm Filler nhầm địa chỉ đó là:

 Nhiễm trùng: Nếu không đảm bảo vệ sinh trong quá trình thực hiện, chiếc cằm, mũi,... có thể bị sưng phù, mưng mủ sau khi tiêm Filler. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiễm trùng và nặng nhất là hoại tử.

Tác hại của tiêm Filler nhầm địa chỉ 2

✗ Vón cục, lồi lõm tại vị trí tiêm: Tình trạng này xảy ra do kĩ thuật của bác sĩ còn yếu kém, không phân bổ liều lượng và vị trí tiêm phù hợp.

✗ Thuyên tắc mạch, phổi: Nguyên nhân gây ra biến chứng này là do Filler được sử dụng kém chất lượng, thường là Filler giả, trôi nổi trên thị trường.

✗ Hoại tử: Xảy ra nếu Filler không tương thích với cơ thể. Nguyên nhân có thể do Filler giả khi tiêm vào cơ thể bị đào thải và gây ra tình trạng hoại tử vùng tiêm.

✗ Mù mắt: Biến chứng này do kĩ thuật tiêm của bác sĩ kém chính xác, tiêm trúng vào mạch máu.

Tác hại của tiêm Filler nhầm địa chỉ 3

✗ Tê liệt cơ mặt: Tay nghề tiêm không chuẩn xác, xâm lấn đến các dây thần kinh quan trọng trên cơ mặt.


Vậy nên có thể thấy Filler là một phương pháp làm đẹp có 2 mặt. Nếu hiểu rõ nó và lựa chọn tiêm Filler đúng địa chỉ thì chắc chắn hiệu quả thẩm mỹ sẽ không làm bạn phải thất vọng. Ngược lại, nếu tiêm Filler nhầm địa chỉ không đảm bảo về chất lượng Filler cũng như kĩ thuật tiêm của bác sĩ thì rất dễ gặp phải những biến chứng đáng tiếc.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét