Mũi to phải làm sao? NGUYÊN NHÂN khiến mũi bị to là do đâu??

 
{[["☆","★"]]}
Bạn sở hữu dáng mũi to và luôn tự hỏi mũi to là người như thế nào? Tại sao mũi lại to và thô như vậy chưa? Dưới đây là tổng hợp các nguyên nhân làm mũi to và các thói quen khiến mũi càng ngày càng to ra. Hãy cùng lưu ý để tránh làm chiếc mũi của mình thêm xấu nhé bạn!

1. Mũi to là gì? Cách "đọc vị" tướng mũi to đơn giản

Chắc hẳn bạn đã từng nghe "mũi to không lo chết đói", chính xác là vậy vì người có tướng mũi to thường là người có tài về kinh doanh, có tướng làm quan và khá thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, dáng mũi to khiến gương mặt mất cân đối, kém duyên hơn.

( Xem thêm mũi gồ là như thê nào: https://nangmuithammy.org/mui-go/)

2. Nguyên nhân khiến mũi to tẹt

Theo các chuyên gia thẩm mỹ: Mũi to hay nhỏ là do sự quá phát của hai thành tố của mũi là cánh mũi và đầu mũi. Khi cánh mũi và đầu mũi quá phát triển sẽ làm thay đổi kích thước của mũi, cụ thể là mũi trông thô xấu hơn.

Mũi to
Mũi to 85% là do di truyền
  • 85% nguyên nhân mũi to là do di truyền

Yếu tố di truyền quyết định đến 85% sự phát triển của mũi và đây là yếu tố quan trọng nhất trong các nguyên nhân làm mũi to. Nếu như trong gia đình, bố mẹ có mũi to thì 80 - 85% con cái sinh ra có mũi to giống bố mẹ. 

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, dễ kiểm chứng trong thực tế và đã có không ít bạn trẻ từng chia sẻ được thừa hưởng chiếc mũi to giống bố hoặc mẹ.

  • 15% lý do khiến mũi to là do các thói quen xấu của bạn

Trong cuộc sống hằng ngày, có rất nhiều thói quen xấu khiến dáng mũi của bạn ngày càng to ra. So với các nguyên nhân làm mũi to khác, yếu tố này thường gặp với đối tượng mũi đang trong giai đoạn phát triển đặc biệt là giai đoạn phát triển mạnh (dưới 16 tuổi).

Mũi to tẹt
Chun mũi cũng có thể làm mũi to ra đấy nhé!

Chúng ta có thể điểm ra một số thói quen như: Nhăn, chun mũi kích thích sự phát triển của mô mềm vùng cánh và đầu mũi, một số trò đùa nghịch nhét vật kích thước lớn vào trong mũi, kéo rộng cánh mũi của trẻ nhỏ.

Thói quen ngoáy mũi có làm mũi to ra không? cũng là một trong những câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Và xin thưa đáp án là có nhé. Việc ngoáy mũi thường xuyên sẽ khiến lỗi mũi phình to hơn so với bình thường và nếu kéo dài hành động này sẽ khiến chiếc mũi của bạn ngày càng xấu đi.

  • Cánh mũi to và dày bất thường do giai đoạn mang bầu

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì có một trường hợp khiến mũi to ra bất thường đó là giai đoạn mang thai. Một số mẹ bầu cho biết mũi của họ thực sự sưng to trong khi mang thai, hiện tượng này là do các mạch máu mũi gây ra. Mang thai khiến các mạch phình ra, làm tăng áp lực từ đó kích thích làm mũi to ra.

Mũi to cao

Bạn có thể cố gắng tránh rắc rối này bằng cách luôn giữ ẩm cho mũi (dùng máy tạo độ ẩm trong những tháng mùa lạnh), và giữ cho đầu các bạn ngẩng cao, cũng như dùng đá lạnh đắp lên mũi. 

Trong các nguyên nhân làm mũi to thì nguyên nhân này chỉ mang tính tạm thời, gây tác động trong một thời gian nhất định sau khi sinh con, mũi sẽ từ từ trở lại kích thước như ban đầu.

3. Vậy mũi to phải làm sao?

Trong các nguyên nhân làm mũi to, yếu tố di truyền là nguyên nhân tiêu biểu và quan trọng nhất. Hiện nay có rất nhiều người thực hiện các cách vuốt mũi hay bài tập làm mũi nhỏ lại. 

Các bài tập này rất đơn giản tuy nhiên cần thực hiện sớm trong thời gian mũi còn phát triển còn nếu bạn đã hơn 18 tuổi thì phương pháp này mang lại hiệu quả rất thấp.

Mũi to phải làm sao
Thẩm mỹ để thu gọn cánh mũi và thu nhỏ đầu mũi



Với trường hợp mũi to do di truyền, bạn nên tham khảo một số phương pháp thẩm mỹ thu gọn cánh mũi và thu nhỏ đầu mũi.

- Nếu mũi to do cánh mũi rộng: Bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật cắt cánh mũi hoặc cuộn cánh mũi.

- Nếu mũi to do đầu mũi to: Bác sĩ sẽ xử lý mô mềm hoặc khép chặt sụn cánh mũi lại với nhau hoặc tiến hành cả hai kỹ thuật trên theo từng nguyên nhân cụ thể.

Sau 1 lần tiến hành duy nhất, bạn sẽ sở hữu dáng mũi thon gọn, nhỏ xinh, hai lỗ mũi hình hạt chanh cân đối, hài hòa với tổng thể đường nét gương mặt. Nếu còn thắc mắc về các nguyên nhân làm mũi to, bạn có thể liên hệ Tổng đài 19006466 hoặc click đăng ký tư vấn để được giải đáp.

Share on Google Plus

Admin Unknown

Blog chia sẻ những kiến thức về thẩm mỹ khuôn măt. Cách làm cho khuôn mặt thon đẹp, xinh đẹp hơn bằng những phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ cao. Hãy LIKE và SHARE nếu đó là thông tin hữu ích nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét